Đè bẹp Senegal 3-0, đội tuyển Anh gặp Pháp ở tứ kết

Thứ Hai, 05/12/2022, 06:25 [GMT+7]
In bài này
.

Rạng sáng 5/12, đội tuyển Anh đã có chiến thắng đậm 3-0 trước Senegal ở vòng 1/8 World Cup 2022, qua đó giành quyền vào chơi trận tứ kết gặp Pháp. 

Niềm vui của các cầu thủ Anh khi giành vé vào tứ kết.
Niềm vui của các cầu thủ Anh khi giành vé vào tứ kết.

Bước vào trận đấu này, “tam sư” không có lực lượng mạnh nhất khi vắng tiền đạo Raheem Sterling do vấn đề gia đình. Bên kia chiến tuyến, Senegal cũng vắng một trụ cột là tiền vệ Idrissa Gueye do án treo giò.

Dù bị đánh giá yếu hơn nhưng điều bất ngờ là đội bóng châu Phi lại có thế trận lấn lướt hơn trong những phút đầu. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Pickford, đội tuyển Anh đã có thể phải nhận bàn thua.

Henderson ghi bàn mở tỷ số cho
Henderson ghi bàn mở tỷ số cho "tam sư".

Thế nhưng, đẳng cấp của một đội bóng lớn đã được thể hiện, khi chỉ cần một đường phản công chuẩn xác, “tam sư” đã có bàn mở tỷ số ở phút 39 do công của Henderson.

Phút bù giờ thứ ba, Bellingham bứt tốc mạnh mẽ từ giữa sân rồi chuyền sang cho Foden. Cầu thủ này đã chuyền bóng để Kane dứt điểm nhân đôi cách biệt cho đội tuyển Anh.

Harry Kane nâng tỷ số lên 2-0 cho tuyển Anh.
Harry Kane nâng tỷ số lên 2-0 cho tuyển Anh.

Hiệp 2, Senegal liên tiếp có những sự thay đổi người nhằm tìm bàn gỡ nhưng không thành công. Thậm chí, họ còn nhận bàn thua thứ ba ở phút 57 bởi bàn thắng của Saka.

Với cách biệt khá cao, HLV Southgate đã cho các học trò chơi chậm lại để bảo toàn thể lực. Ông cũng rút dần các trụ cột ra sân để dưỡng sức. Dù vậy, Senegal cũng không thể tạo ra được nhiều sức ép về phía khung thành của Pickford.

Chiến thắng này giúp đội tuyển Anh giành vé vào tứ kết gặp đội tuyển Pháp, đội đá có chiến thắng 3-1 trước Ba Lan ở trận đấu diễn ra lúc khuya 4/12.

THÙY VÂN

 

;
.