Nhật Bản và Hàn Quốc dừng bước ở World Cup 2022

Thứ Ba, 06/12/2022, 06:22 [GMT+7]
In bài này
.

Đêm 5, rạng sáng 6/12, trong loạt trận ở vòng 1/8, hai đại diện còn lại của châu Á là Nhật Bản và Hàn Quốc đều lần lượt thất bại trước Croatia và Brazil. Như vậy, châu Á không có đội bóng nào giành vé vào vòng tứ kết. 

Dù chơi đầy nỗ lực nhưng Nhật Bản (trái) không thể vượt qua Croatia.
Dù chơi đầy nỗ lực nhưng Nhật Bản (trái) không thể vượt qua Croatia.

Trong trận đấu với Á quân Croatia, Nhật Bản tạo bất ngờ khi là đội mở tỷ số trước ở phút 43 do công của Daizen Maeda. Croatia có bàn gỡ ở phút 59 do công của Ivan Perisic bằng cú đánh đầu hiểm hóc hướng về góc xa khung thành thủ môn Gonda.

Những phút còn lại của hiệp 2, Luka Modric và đồng đội kiểm soát bóng đến 60% nhưng không thể ghi thêm bàn thắng.

Hai đội phải bước vào thi đấu hiệp phụ nhưng hai thủ môn Shuichi Gonda và Livakovic đều thi đấu chắc chắn, buộc trận đấu phải định đoạt bằng loạt sút luân lưu may rủi.

Kết quả, thủ môn Livakovic đã chơi xuất sắc khi cản phá thành công đến 3 cú sút của các chiến binh samurai. Chung cuộc, Croatia giành chiến thắng 3-1 trước Nhật Bản trên loạt sút luân lưu và giành vé vào vòng tứ kết.

Neymar (áo vàng) trở lại và cùng Brazil thắng đậm Hàn Quốc.
Neymar (áo vàng) trở lại và cùng Brazil thắng đậm Hàn Quốc.

Ở trận đấu lúc rạng sáng 6/12, Neymar trở lại và cùng Brazil đè bẹp Hàn Quốc 4-1. Bộ tứ tấn công quen thuộc của đội bóng xứ samba gồm Neymar, Vinicius, Raphinha và Richarlison.

Với trình độ được đánh giá cao hơn hẳn, Brazil dễ dàng ghi liền 3 bàn thắng khi bóng lăn chưa được 30 phút do công của 3 trong số 4 cái tên kể trên là Raphinha, Neymar (phạt đền), và Richarlison.

3 bàn thua khiến Hàn Quốc choáng váng, để rồi vỡ trận và nhận thêm bàn thua thứ 4 do công của Paqueta ở phút 36. Sang hiệp 2, khi Brazil nới lỏng thế trận, đội bóng xứ kim chi đã có được bàn gỡ bằng cú sút xa đẹp mắt của cầu thủ vào sân thay người Seung-Ho Paik.

Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Với chiến thắng đậm 4-1, Brazil giành vé vào tứ kết gặp Croatia.

Như vậy, châu Á chính thức không còn đại diện nào từ vòng tứ kết World Cup 2022.

THÙY VÂN

 

;
.