HLV Troussier hướng tới Huy chương Vàng SEA Games 32

Thứ Hai, 27/02/2023, 19:32 [GMT+7]
In bài này
.

HLV Philippe Troussier khẳng định ông muốn hướng đến Huy chương Vàng SEA Games 32 cùng U23 Việt Nam. VFF và ông Troussier cũng sẽ có phương án để phục vụ dẫn dắt 2 đội tuyển, bao gồm ĐTQG Việt Nam và U23 Việt Nam.

Trước câu hỏi của phóng viên xoay quanh SEA Games 32, giải đấu lớn đầu tiên mà ông Philippe Troussier đối diện sau khi ký hợp đồng 3 năm dẫn dắt U23 và ĐTQG Việt Nam, chiến lược gia người Pháp tự tin: “Đối với tôi, giải đấu như SEA Games hoàn toàn nằm trong lộ trình hướng tới World Cup 2026. Dẫn dắt 2 đội tuyển U23 và ĐTQG Việt Nam, tôi coi đây là 2 đội riêng. Tôi cũng muốn nhắc đến U20 Việt Nam. Để hướng tới World Cup 2026 thì chúng ta cần những cầu thủ từ 22 đến 27 tuổi làm nòng cốt.

Mục tiêu của tôi là xây dựng những cầu thủ trong nòng cốt ấy thật là mạnh. Tôi luôn muốn giành chiến thắng. Tôi muốn truyền được động lực chiến thắng cho các cầu thủ. Mục tiêu của tôi hướng đến SEA Games là HCV. Trong bóng đá chỉ có một đội chiến thắng thôi. Nhiều đội sẽ thất bại. Nhưng tôi muốn nói thêm, ngoài thắng lợi, chúng ta sẽ còn nhìn thấy sự phát triển của các cầu thủ nữa. Đấy cũng là điều mà tôi chờ đợi”.

Xoay quanh việc ông Troussier ký hợp đồng dài nhất trong lịch sử với VFF, xoay quanh việc dẫn dắt ĐTQG Việt Nam và U23 Việt Nam, ông Trần Anh Tú - Phó Chủ tịch VFF nói: “Mục tiêu mà VFF hướng tới là lâu dài, chứ không chỉ là câu chuyện 1-2 năm. Như ông Troussier nói thì đó là World Cup 2026. Còn việc kiêm nhiệm U23 và ĐTQG Việt Nam thì đôi bên thỏa thuận rất rõ với nhau. Hai đội tuyển cũng sẽ có 2 bộ phận trợ lý. Trong hợp đồng, chúng tôi đã bàn rất rõ với nhau”.

Ông Philippe Troussier dành lời tri ân với ông Park: “Tôi không bắt đầu từ con số 0. Người tiền nhiệm của tôi, HLV Park Hang Seo đã để lại di sản về một đội tuyển giàu tính cạnh tranh. Tôi tin chắc ông Park học được nhiều điều từ ông Hiddink khi còn làm việc tại Hàn Quốc. Thành công của ĐT Việt Nam đến từ khả năng quản lý của ông Park, như khía cạnh cảm xúc, tâm lý cầu thủ. Các cầu thủ khi vào sân thời ông Park luôn có khát khao và tinh thần cao nhất.

Đương nhiên, ông Park và tôi khác nhau. Nhưng cả hai đều hướng tới mục tiêu chung là tìm kiếm chiến thắng, ghi bàn thật nhiều vào lưới đối phương và hạn chế bàn thua. Tôi sẽ cố gắng tìm cách để cầu thủ duy trì phong độ cao trên sân. Tôi tin trong thời gian tới đây, mọi người sẽ hiểu cách làm việc của tôi”.

THIÊN MINH

;
.