Bước "mở đường" mang các sự kiện thể thao trong nhà ra ngoài trời

Thứ Hai, 20/03/2023, 19:27 [GMT+7]
In bài này
.

Vừa qua, tại TP. Vũng Tàu, Sở VH-TT phối hợp với Tổng cục TDTT tổ chức thành công giải vô địch Wushu quốc gia năm 2023. Giải đấu không chỉ mang lại những giá trị về chuyên môn, mà còn như một bước “mở đường” để ngành thể thao tỉnh mang các giải đấu thể thao trong nhà ra ngoài trời để “gần” hơn với khán giả.

Giải vô địch Wushu quốc gia năm 2023 là bước “mở đường” đem các giải thể thao truyền thống trong nhà ra ngoài trời để gần hơn với khán giả.
Giải vô địch Wushu quốc gia năm 2023 là bước “mở đường” đem các giải thể thao truyền thống trong nhà ra ngoài trời để gần hơn với khán giả.

Thành tích ấn tượng của Wushu Bà Rịa-Vũng Tàu

Sau gần 1 tuần thi đấu sôi nổi, kết quả của giải vô địch Wushu quốc gia không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn. TP. Hà Nội đứng đầu bảng tổng xắp toàn đoàn với 19 huy chương Vàng, 18 huy chương Bạc và 5 huy chương Đồng. Đoàn Quân đội đứng hạng nhì với 5 huy chương Vàng, 6 huy chương Bạc và 7 huy chương Đồng. Xếp thứ ba toàn đoàn là TP.Hồ Chí Minh với 5 huy chương Vàng, 2 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng.

Ông Phan Quốc Vinh, HLV Trưởng Đội tuyển Wushu Việt Nam cho biết, do là bước đệm chuẩn bị cho SEA Games nên có nhiều VĐV mạnh tham dự giải đấu. Nhờ đó, các trận đấu đối kháng và biểu diễn quyền thuật đều diễn ra hấp dẫn và đẹp mắt. Người hâm mộ Bà Rịa-Vũng Tàu cũng rất nhiệt tình giúp các VĐV có thêm động lực thi đấu.

Đây cũng là giải đấu mà đoàn chủ nhà Bà Rịa-Vũng Tàu đã có những bước tiến vượt bậc. Đội tuyển Wushu tỉnh cho thấy tiến bộ lớn về chuyên môn. Các võ sĩ của Bà Rịa-Vũng Tàu đã giành được 2 huy chương Vàng, 2 huy chương Bạc và 5 huy chương Đồng, giúp tỉnh lần đầu tiên lọt vào Top 5 toàn đoàn tại giải.

Góp phần vào thành tích này, ngoài tấm huy chương Vàng trong dự đoán của Nguyễn Thị Minh Tâm ở nội dung biểu diễn Thái cực quyền Trần gia, một bất ngờ lớn của giải là việc nữ võ sĩ 19 tuổi Nguyễn Thị Ngọc Hiển đã xuất sắc vượt qua các đối thủ mạnh để đứng đầu ở nội dung tán thủ, hạng cân 60kg. Ngọc Hiển cho biết, rất vui mừng khi giành được huy chương Vàng ngay trên sân nhà. “Đây là thành tích tốt nhất từ trước đến nay mà em đạt được. Hành trình còn dài, nhưng em sẽ tiếp tục nỗ lực để nâng cao trình độ bản thân, đạt được những kết quả tốt hơn nữa trong tương lai”, nữ võ sĩ Bà Rịa-Vũng Tàu chia sẻ thêm.

HLV Phạm Kim Long của đội Wushu tỉnh cũng rất vui mừng vì thành tích đạt được. Ông cho biết, thời gian qua, thành tích của đội tuyển tỉnh đang ngày càng được nâng lên. Ngay trong Đại hội TDTT vừa qua, Bà Rịa-Vũng Tàu cũng đạt được 2 huy chương Vàng của VĐV Minh Tâm. Ông Phạm Kim Long cho biết: “Việc lần đầu lọt vào top 5 của giải vô địch quốc gia ngay trên sân nhà sẽ là động lực lớn để chúng tôi nỗ lực hơn nữa, góp phần phát triển bộ môn này trên địa bàn tỉnh”.

Bước mở đường mang các giải thể thao “gần” hơn với khán giả

Điểm đặc biệt của giải Wushu vô địch quốc gia năm 2023 là lần đầu tiên lễ khai mạc và một số nội dung thi đấu được tổ chức ngoài trời, tại Công viên Cột Cờ, Bãi Sau, TP. Vũng Tàu. Vận động viên Phạm Nguyễn Hoài Nam, đơn vị Đà Nẵng cho biết, thi đấu ngoài trời có những điểm khó khăn vì chịu ảnh hưởng của yếu tố thời tiết.

“Nhưng em vẫn rất thích vì được nhiều khán giả cổ vũ hơn. Đồng thời, khung cảnh xinh đẹp ở địa điểm thi đấu cũng tạo cho VĐV những niềm cảm hứng mới mẻ”, Hoài Nam chia sẻ.

Ông Huỳnh Đức Dũng, Phó Giám đốc Sở VH-TT tỉnh cho biết, sau khi mạnh dạn đưa giải Giải vô địch Wushu quốc gia 2023 ra thi đấu ngoài trời tại khu vực sát biển và là nơi tập trung đông người, Sở VH-TT nhận được nhiều sự phản hồi tích cực từ phía người dân, du khách và các đoàn tham dự giải.

“Đây là lần đầu tiên chúng tôi đưa bộ môn thi đấu truyền thống trong nhà ra ngoài trời. Sau giải đấu này, ngành thể thao chủ trương, nếu những giải đấu nào phù hợp với thi đấu ngoài trời chúng tôi sẽ bố trí không gian, địa điểm phù hợp với mục tiêu mang thể thao gần với người hâm mộ, đồng thời, góp phần quảng bá hình ảnh xinh đẹp của tỉnh rộng rãi hơn nữa”, ông Dũng thông tin thêm.

Trước mắt, từ ngày 5 đến 18 tháng 4, tỉnh phối hợp với Tổng cục TDTT tổ chức tổ chức Giải bóng rổ U23 quốc gia 3x3 và 5x5 tại TP.Vũng Tàu. Trong đó, nội dung 3x3 được tổ chức ngoài trời, tại Công viên Cột Cờ, Bãi Sau. Việc tổ chức giải đấu của một môn thể thao đang được giới trẻ yêu thích tại địa điểm công cộng hứa hẹn thu hút đông đảo người dân, du khách đến với TP. Vũng Tàu.

Bài, ảnh: PHÚ XUÂN

;
.