Bước nhảy hạnh phúc

Thứ Sáu, 17/03/2023, 19:14 [GMT+7]
In bài này
.

Không cùng trang lứa, không chung ngành nghề nhưng họ có chung niềm đam mê với những bước nhảy. Âm nhạc và vũ điệu đã gắn kết, giúp họ sống vui tươi và hạnh phúc hơn.

Đội VT Dance Studio với bài nhảy “Orcho” đạt giải Nhất cuộc thi “Vũ điệu mùa xuân Hodeco 2023  - Bước nhảy hạnh phúc”.
Đội VT Dance Studio với bài nhảy “Orcho” đạt giải Nhất cuộc thi “Vũ điệu mùa xuân Hodeco 2023 - Bước nhảy hạnh phúc”.

Chung niềm đam mê

Sáng cuối tuần, khuôn viên dự án nhà ở The Light City (thuộc công ty CP Phát triển nhà - Hodeco) ngập tràn ánh nắng. Trong trang phục váy xòe ngắn và áo thun đỏ, 10 thành viên nhóm Đam mê Livedance xuất hiện trên sân khấu chuẩn bị cho tiết mục sôi động “Hãy cho tôi”. Giai điệu cha cha cha quen thuộc vang lên, các thành viên trong nhóm bắt đầu thực hiện nhuần nhuyễn các động tác xoay chân, vẫy tay, đánh hông theo nhạc. Không còn giới hạn tuổi tác, trên sân khấu các chị, cô tràn đầy năng lượng, khỏe khoắn, dẻo dai và tươi vui.

Chị Đỗ Thị Mai, HLV nhóm Đam mê Livedance cho biết, nhóm được thành lập cách đây hơn 10 năm và ban đầu chỉ có 5-7 thành viên tham gia. Các chị có chung niềm đam mê nhảy nên tập hợp lại để sinh hoạt vào mỗi buổi sáng và tối ở Công viên Bãi Trước hoặc Bãi Sau (TP.Vũng Tàu) Khi những buổi tập ngoài trời diễn ra, nhiều người thấy thú vị cũng tham gia nhóm. Cứ thế, nhóm ngày càng đông vui và đến nay thu hút 70 thành viên tham gia.

Chị Mai cho biết thêm, cuối tuần, nhóm thường giao lưu với các nhóm nhảy khác hoặc biểu diễn cho khách du lịch xem tại các khu vực Bãi Trước, Bãi Sau. Nhóm có thể trình diễn nhiều điệu nhảy như: quickstep, waltz, slow foxtrot, tango, cha cha cha, zumba. Tuy nhiên, cha cha cha vẫn là điệu phổ biến và dễ tập nhất. “Môn nhảy không khó nhưng đòi hỏi người tập phải kiên trì. Khi thuần thục, người nhảy sẽ dễ dàng cảm nhận được sự vui vẻ, khỏe khoắn, tinh thần thoải mái, thư giãn sau những ngày làm việc vất vả”, chị Mai tâm sự.

Trong trang phục áo xanh chuối, nhóm nhảy VP Dance studio biểu diễn tiết mục “Orcho” cực kỳ ấn tượng. Giai điệu zumba sôi động kèm theo lời bài hát ấn tượng khiến cả hội trường đứng dậy vỗ tay và lắc lư theo nhạc. Có lẽ chính sức trẻ, sự sôi động, dẻo dai và chuyên nghiệp trong bài nhảy đã giúp nhóm VP Dance studio dành giải nhất của cuộc thi “Vũ điệu mùa Xuân Hodeco 2023 - Bước nhảy hạnh phúc”.

Chia sẻ thêm với chúng tôi, chị Nguyệt Phạm, trưởng nhóm VP Dance studio cho hay, nhóm của chị có 13 thành viên, tuổi từ 20-35 tuổi. Sau những giờ làm việc căng thẳng, các thành viên của nhóm tập hợp nhau lại và hòa mình vào âm nhạc với những bước nhảy sôi động.

Đội Đam mê Livedance đạt giải Nhì cuộc thi.
Đội Đam mê Livedance đạt giải Nhì cuộc thi.

Nâng cao sức khỏe, sự dẻo dai

Năm nay đã 70 tuổi nhưng nhìn bà Nguyễn Thị Thanh Bình (54, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, TP.Vũng Tàu), thành viên nhóm nhảy Valentine, vẫn còn rất khỏe khoắn, nhanh nhẹn. Trên sân khấu biểu diễn tiết mục “One do one do”, bà cùng các thành viên trong nhóm di chuyển một cách uyển chuyển theo điệu nhạc khiến nhiều người trẻ không khỏi bất ngờ.

“Tôi thích nhảy bởi môn thể thao này mang đến sự hứng khởi, cơ thể khỏe khắn và tâm hồn lúc nào cũng vui vẻ. Trước đây, tôi bị suy giãn tĩnh mạch, bị thần kinh tọa và nhiều bệnh khác nhưng 8 năm theo nhảy, một số căn bệnh đã thuyên giảm”, bà Bình chia sẻ.

Theo ông Lê Viết Liên, Tổng Giám đốc Hodeco, “Vũ điệu mùa Xuân Hodeco 2023 - Bước nhảy hạnh phúc” là cuộc thi do Hodeco tổ chức nhằm chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Từ đó, tạo ra một sân chơi thú vị, bổ ích dành cho các thành viên yêu thích bộ môn dancing, các đội nhóm khiêu vũ tại TP.Vũng Tàu. Sau một tuần phát động, Ban tổ chức đã nhận được 17 bài dự thi của 12 đội, nhóm, CLB trên địa bàn thành phố. Nhiều tiết mục đã được các đội thi dàn dựng kỹ lưỡng, bài bản, có tính sáng tạo cao, bố trí đội hình cũng như có sự hài hòa giữa âm nhạc và vũ đạo trên những con phố, công viên cây xanh của Khu đô thị The Light City.

Kết quả, Ban tổ chức đã tìm ra được top 3 chiến thắng với giải Nhất thuộc về đội VT Dance Studio với bài nhảy “Orcho” thuộc vũ điệu zumba dance; giải Nhì là bài “Why” do đội Đam mê Livedance biểu diễn; giải Ba được trao cho đội Happy Club với bài dự thi “Hát mãi khúc quân hành”. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao 9 giải “Lan tỏa” cho các đội tham gia cuộc thi.

Bài, ảnh: QUANG VŨ

;
.