Chuẩn bị kỹ lưỡng cho giải OneWay Marathon Vũng Tàu

Thứ Năm, 30/03/2023, 20:06 [GMT+7]
In bài này
.

Giải chạy OneWay Marathon Vũng Tàu dự kiến diễn ra ngày 23/4. Sự kiện này sẽ góp phần quảng bá, lan tỏa hình ảnh xinh đẹp của thành phố biển. Để sự kiện này thành công trọn vẹn, ban tổ chức đang chuẩn bị kỹ lưỡng, bảo đảm không để xảy ra kẹt xe, ảnh hưởng đến người dân, du khách.

Công viên Bãi Trước là địa điểm diễn ra lễ khai mạc giải và xuất phát các nội dung thi đấu.
Công viên Bãi Trước là địa điểm diễn ra lễ khai mạc giải và xuất phát các nội dung thi đấu.

Hơn 5.000 runner lan tỏa vẻ đẹp Vũng Tàu

Giải OneWay Marathon Vũng Tàu do Công ty CP Đầu tư Công nghệ Onebit (TP. Hồ Chí Minh) phối hợp với Sở VH-TT tổ chức. Dự kiến, sự kiện này sẽ diễn ra vào Chủ nhật, ngày 23/4.

Đại diện Công ty Onebit cho biết, trong năm 2022, DN đã tổ chức thành công giải chạy Oneway Cát Bà với sự tham dự của 3.000 người và đã tạo được ấn tượng đẹp cho người dân, du khách TP. Hải Phòng.

Với giải chạy tại TP. Vũng Tàu năm nay, dự kiến sẽ có hơn 5.000 tham dự. Trong đó, có nhiều VĐV của đội tuyển quốc gia, cũng như người yêu thích bộ môn chạy bộ trong và ngoài nước. Giải sẽ có các cự ly 5km, 10km, 21km và 42km, đi qua cung đường ven biển từ Bãi Trước qua một số tuyến đường đẹp của TP. Vũng Tàu.

Ông Huỳnh Đức Dũng, Phó Giám đốc Sở VH-TT cho biết, OneWay Marathon Vũng Tàu là giải đấu đầu tiên được tổ chức, với mục tiêu lan tỏa phong trào luyện tập môn chạy bộ nói riêng và TDTT nói chung, góp phần nâng cao sức khỏe cộng đồng và chất lượng cuộc sống nhân dân. Ông Dũng nhận định: “Việc thu hút được đông đảo runner tham dự, cùng với công tác thông tin, tuyên truyền được thực hiện xuyên suốt, sự kiện này sẽ góp phần quảng bá vẻ đẹp, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh và của TP. Vũng Tàu đến với đông đảo du khách trong và ngoài nước”.

Không để xảy ra kẹt xe

Chủ trương tổ chức OneWay Marathon Vũng Tàu 2023 đã được UBND tỉnh thông qua và các sở, ngành, UBND TP. Vũng Tàu ủng hộ. Tuy nhiên, với việc giải sẽ được tổ chức vào ngày Chủ nhật, với đặc thù giao thông của địa phương, việc bảo đảm giải đấu không gây nên tình trạng ùn ứ giao thông, nhất là ở các “điểm nóng” đặc biệt được quan tâm.

Theo đó, vừa qua, Ban tổ chức và đại diện Sở VH-TT, Công an tỉnh, Sở GT-VT đã có buổi khảo sát đường chạy. Qua đó, đoàn đã có kết luận đề nghị Công ty Onebit thay đổi đường chạy theo nguyên tắc cung đường chạy từ điểm xuất phát đến khi về đích trên 1 tuyến đường. Theo đó, đường chạy sẽ tránh một số đoạn đường dễ gây ùn ứ như từ Thùy Vân đến gần vòng xoay Đài Liệt sĩ; Thùy Vân đến Phan Châu Trinh... Cùng với việc thay đổi đường chạy, giờ xuất phát của các cự ly cũng được đẩy lên sớm hơn. Riêng cự ly 42km xuất phát lúc 3 giờ 30. Khi đó, giải dự kiến sẽ hoàn thành và trao giải lúc 8 giờ, thời điểm lưu lượng giao thông bắt đầu tăng lên.

Ông Phạm Trung Linh, Phó Giám đốc Công ty Onebit cho biết, các runner tham gia cự ly 42km sẽ chạy trên đường 3/2 và quay đầu tại bùng binh cầu Cửa Lấp. “Chúng tôi sẽ thực hiện đồng bộ các giải pháp để tránh kẹt xe như: tăng cường thông tin, truyền thông để người dân nắm được lịch cấm, phân làn đường; tổ chức các điểm điều tiết xe từ xa tại bùng binh Ẹo Ông Từ (phường 12, TP. Vũng Tàu), bùng binh cầu Cửa Lấp; thực hiện nghiêm việc Cut Off Time (các VĐV không hoàn thành đúng tiến độ thời gian của đường chạy không tiếp tục tham gia cuộc đua)”, ông Linh thông tin thêm.

Phó Giám đốc Sở VH-TT Huỳnh Đức Dũng cũng thông tin, Ban tổ chức đã chọn phương án để các VĐV chỉ chạy trên 1 làn của đường 3/2. Làn còn lại sẽ thành đường 1 chiều để các phương tiện đi về TP. Hồ Chí Minh lưu thông. Người dân, du khách đi theo hướng về trung tâm TP. Vũng Tàu sẽ đi các tuyến đường khác như: 30/4, 2/9. “Sở VH-TT cũng đề nghị Công ty Onebit nhanh chóng hoàn thành sơ đồ đường chạy, làm việc với Công an tỉnh, Sở GT-VT, TP. Vũng Tàu để chuẩn bị tốt nhất cho giải, bảo đảm không để xảy ra tình trạng kẹt xe trong thời gian tổ chức”, ông Dũng nhấn mạnh.

Bài, ảnh: PHÚ XUÂN

;
.