Chinh phục thử thách trên cung đường ven biển

Thứ Ba, 22/08/2023, 19:02 [GMT+7]
In bài này
.

Cộng đồng người yêu thích chạy bộ trên địa bàn TP.Bà Rịa đang chuẩn bị kỹ lưỡng và đều cảm thấy hứng khởi khi sắp chinh phục thử thách trên cung đường ven biển Vũng Tàu tuyệt đẹp tại Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ 24 năm 2023. 

Các runner Bà Rịa đang rất hứng khởi chờ đợi tới Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu.
Các runners Bà Rịa đang rất hứng khởi chờ đợi tới Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu.

Yêu chạy bộ

Cách đây vài năm, do tính chất công việc phải ngồi văn phòng nhiều, ít hoạt động, anh Đậu Đăng Bút (công tác tại Đại học Dầu khí) gặp phải một số vấn đề về sức khỏe. Anh tìm đến môn chạy bộ với mục tiêu cải thiện thể trạng bản thân. Đến nay, các chỉ số sức khỏe của anh đã tốt hơn trước rất nhiều.

“Ban đầu, tôi đến với chạy bộ là để rèn luyện sức khỏe. Nhưng càng chơi, tôi càng thấy đam mê với môn thể thao này. Chạy đường dài giúp tôi có những cảm xúc rất thú vị. Mỗi lần chạy, nhất là cự ly 42km là một hành trình khổ luyện, nỗ lực để vượt qua bản thân. Đến nay, tôi có được thành tích tốt nhất là 3 giờ 29 phút ở cự ly này và đang nỗ lực tập luyện để rút ngắn thời gian hơn nữa”, anh Bút chia sẻ. 

Còn chị Trần Ái Phượng (phường Long Toàn, TP.Bà Rịa) vừa “bén duyên” với môn chạy bộ đường dài được nửa năm, cũng với mục đích đầu tiên là nâng cao sức khỏe. Hơn nữa, môn thể thao đòi hỏi phải vận động liên tục, tiêu hao nhiều năng lượng cũng giúp chị giữ được vóc dáng ưng ý. “Khi chạy bộ, toàn bộ cơ thể phải vận động và kết nối với nhau qua từng nhịp thở. Mỗi lần cán đích, tôi lại như cảm thấy hiểu và yêu bản thân mình nhiều hơn”, chị Phượng tâm sự.

Các thành viên của Baria Runner Club chuẩn bị kỹ lưỡng để vượt qua những con dốc của cung đường ven biển Vũng Tàu.
Các thành viên của Baria Runners Club chuẩn bị kỹ lưỡng để vượt qua những con dốc của cung đường ven biển Vũng Tàu.

Phong trào chạy bộ trên địa bàn TP.Bà Rịa đang ngày càng phát triển với hàng ngàn người yêu thích, thường xuyên tập luyện. Để tạo ra cộng đồng lớn mạnh, kết nối các runners, Baria Runner Club ra đời vào năm 2020. Anh Nguyễn Chơn Cảm, Trưởng nhóm chạy này cho biết, các thành viên trong nhóm ở nhiều lứa tuổi, nhiều ngành nghề khác nhau, nhưng có chung đam mê chạy bộ. Các thành viên thường xuyên chạy cùng nhau vào mỗi sáng sớm, hoặc chiều tà. Cùng với đó là trao đổi các bài tập, thông tin bổ ích để việc luyện tập hiệu quả, nâng cao trình độ bản thân.

“Ngoài các vấn đề liên quan đến chạy bộ, các thành viên trong nhóm cũng sẻ chia, hỗ trợ nhau trong cuộc sống thường nhật. Mỗi khi có dịp, Baria Runner Club cũng tổ chức các buổi ngoại khóa, thiện nguyện có ý nghĩa xã hội”, anh Cảm thông tin thêm.

Háo hức chờ giải khởi tranh

Cộng đồng yêu chạy bộ tại Bà Rịa nói chung, Baria Runner Club nói riêng đang rất háo hức chờ đợi tham gia Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ 24. Chị Lê Thị Trang, phường Phước Nguyên, TP.Bà Rịa vừa tập luyện chạy bộ đường dài chưa lâu. Giải đấu sẽ diễn ra tại thành phố biển Vũng Tàu là sự kiện thể thao lớn đầu tiên chị tham gia. Thời gian qua, chị đã cùng với thành viên Baria Runner Club tập luyện hăng say, chuẩn bị cho Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu.

Công viên Bà Rịa là địa điểm nhiều runner tập luyện chuẩn bị cho Giải Việt dã  Báo Bà Rịa-Vũng Tàu.
Công viên Bà Rịa là địa điểm nhiều runner tập luyện chuẩn bị cho Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu.

“Lần đầu tiên tham gia một giải chạy lớn nhưng tôi cũng không quá lo lắng mà háo hức nhiều hơn, nhất là khi giải đấu diễn ra ngay tại quê hương Bà Rịa-Vũng Tàu. Mục tiêu cao nhất khi tham dự giải lần này của tôi vẫn là vượt qua giới hạn bản thân; đồng thời, được cùng những người bạn của mình có những trải nghiệm thú vị trên đường chạy ven biển tuyệt đẹp của TP.Vũng Tàu”, chị Trang cho hay.

Còn theo anh Đậu Đăng Bút, các thành viên của Baria Runner Club có đôi chút lợi thế khi tham dự Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu. Đặc thù đường chạy 21km của giải năm nay là có những con dốc tương đối “khó nhằn”. Trong khi đó, thời gian qua, nhóm thường xuyên tổ chức các buổi chạy đường dài lên núi Dinh, có độ dốc lớn hơn. Nhờ đó, các runners của Bà Rịa không hề e ngại mà đã sẵn sàng tâm thế chinh phục cung đường ven biển Vũng Tàu.

“Mục tiêu của mọi người tham gia giải là tạo ra được những kỷ lục cá nhân của bản thân. Hơn nữa, trong nhóm cũng có những runners có thành tích tốt, để hướng đến những vị trí cao. Runner Bà Rịa đang rất tự tin, hào hứng để chinh phục thử thách của Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu năm nay”, anh Bút tự tin nói.

Bài, ảnh: QUANG VINH

 

;
.