Hành trình vươn tầm của Giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

Thứ Sáu, 25/08/2023, 16:46 [GMT+7]
In bài này
.

Trước giờ khai mạc Giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ 24, Quyền Tổng Biên tập Đỗ Nguyễn Hoàng Dung, Trưởng Ban tổ chức Giải đã có những chia sẻ về hành trình xây dựng và vươn tầm của giải đấu uy tín hàng đầu khu vực.

26 năm chăm chút từng mùa giải

Quyền Tổng Biên tập Đỗ Nguyễn Hoàng Dung cho rằng: “26 năm với 23 mùa giải, như một minh chứng cho sự phát triển ngày càng lớn mạnh của môn chạy bộ. Từ năm 1997, Giải việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu xuất hiện lần đầu tiên ở vị trí một giải xã hội hóa, thì nay mỗi năm ở Bà Rịa-Vũng Tàu có đến 5-7 đơn vị, địa phương tổ chức giải tương tự”.

“Giải lần đầu tiên chỉ chưa đầy 100 VĐV trong tỉnh nay thu hút gần 3 ngàn VĐV từ nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Trước đây, chủ yếu chạy đồng hành, biểu dương lực lượng, thì nay chạy thành tích và ở cự ly bán marathon 21km”, bà Đỗ Nguyễn Hoàng Dung chia sẻ về những bước phát triển của giải.

Bà Đỗ Nguyễn Hoàng Dung, Quyền Tổng Biên tập Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, Trưởng Ban tổ chức giải động viên đội ngũ cộng tác viên.
Bà Đỗ Nguyễn Hoàng Dung, Quyền Tổng Biên tập Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, Trưởng Ban tổ chức giải động viên đội ngũ cộng tác viên.

Những thay đổi đột phá của giải năm nay?

Giải Việt dã Báo Bà Rịa – Vũng Tàu lần thứ 24, có sự góp mặt của các runner từ các tỉnh thành, khá nhiều người thân, gia đình, bạn bè đến Vũng Tàu để hòa cùng dòng người yêu thích biển, thưởng thức vẻ đẹp của Bà Rịa-Vũng Tàu.

“Chúng tôi mạnh dạn không tổ chức các cự ly thi đấu dành cho hệ đội tuyển. Đồng thời, mở ra cự ly bán marathon 21km cho tất cả người yêu thích chạy bộ. Và điều bất ngờ là con số đăng ký dự thi tăng gấp 3 lần so với trước”, Quyền Tổng Biên tập Đỗ Nguyễn Hoàng Dung nói về thay đổi đột phá trong tổ chức đường chạy, “Đặc biệt là ở 2 cự ly 10 và 21km, có tới 1.000 VĐV đăng ký thi đấu, trong đó có những tên tuổi lớn trong làng chạy bộ. Có vận động viên đã giành Huy chương Vàng SEAGames”.

“Giải lần này cũng sẽ tiếp tục được thiết kế thật tươi mới trong khung cảnh biển sôi động của thành phố Vũng Tàu”, bà Đỗ Nguyễn Hoàng Dung cho biết thêm.

Ban Tổ chức Giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ 24 kiểm tra công tác chuẩn bị tại địa điểm khai mạc và trao đổi cùng VĐV đến nhận BIB
Ban Tổ chức Giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ 24 kiểm tra công tác chuẩn bị tại địa điểm khai mạc và trao đổi cùng VĐV đến nhận BIB

Tất cả đã sẵn sàng

“Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Giải Việt dã lần thứ 24 đã hoàn tất khâu cuối cùng. Phương án tổ chức giao thông, bảo đảm an toàn đường chạy; công tác trọng tài, y tế, hậu cần và các phần việc liên quan được chuẩn bị kỹ lưỡng”, bà Đỗ Nguyễn Hoàng Dung khẳng định, “Ban tổ chức giải xin gửi lời cảm ơn chân thành từ sự chung tay phối hợp chặt của các sở, ngành, lãnh đạo TP.Vũng Tàu và đặc biệt là sự ủng hộ của các nhà tài trợ. Nhờ sự chung tay đó, tất cả đã sẵn sàng cho giờ khai mạc và mở đường chạy Giải Việt dã Báo Bà Rịa – Vũng Tàu lần thứ 24, năm 2023”.

QUANG VINH, ĐẠI HẢI (ghi)


 

;
.