Vì sao Giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu ngày càng hấp dẫn?

Thứ Sáu, 18/08/2023, 18:10 [GMT+7]
In bài này
.

Trải nghiệm chạy trên cung đường biển có nhiều cảnh đẹp, giải đấu uy tín nay có thêm cự ly bán marathon 21km là điểm thu hút người chạy (runner) đến với Giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ 24.

Anh Lê Hoàng Công cùng 2 con đăng ký dự Giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu để trải nghiệm và rèn luyện sức khỏe. Ảnh nhân vật cung cấp
Anh Lê Hoàng Công cùng 2 con đăng ký dự Giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu để trải nghiệm và rèn luyện sức khỏe. Ảnh nhân vật cung cấp

Háo hức với cự ly 21km

Trải qua 25 năm với 23 lần tổ chức, Giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu đã trở thành sự kiện thể thao lớn của tỉnh, ghi dấu ấn trong lòng runner bằng giải đấu có chất lượng chuyên môn cao, công tác tổ chức hoàn thiện, phục vụ chu đáo và đường chạy ven biển hấp dẫn.

Điểm làm nên thương hiệu Giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu là cung đường chạy khám phá vẻ đẹp của thành phố biển Vũng Tàu. Xuất phát lúc 4h30 và 4h45 tại Nhà Truyền thống Cách mạng TP. Vũng Tàu, VĐV cự ly 10km và 21km được tận hưởng tiết trời mát mẻ lúc rạng sáng. Đường chạy Trần Phú ôm quanh chân núi Lớn với nhiều đoạn uốn lượn, độ dốc nhất định và phía biển là Bãi Dâu khoáng đạt, sẽ là một trải nghiệm đầy thú vị. Nửa chặng sau, các VĐV sẽ gặp nhiều thử thách hơn khi chạy qua đoạn dốc Nhà hàng Gành Hào 2, ôm chân núi Nhỏ của đường Hạ Long qua mũi Nghinh Phong - mũi đất vươn dài nhất ở phía Nam của bán đảo Vũng Tàu. Nơi đón gió suốt bốn mùa và cũng là điểm ngắm bình minh đẹp nhất, trước khi ra đường Thuỳ Vân để quay đầu tại Công viên Cột cờ Bãi Sau tiến về đích.

Ở cự ly 3km, 5km, VĐV xuất phát muộn hơn theo lộ trình Quang Trung - Hạ Long có cơ hội ngắm bình minh trên biển. Vẻ đẹp của Công viên Bãi Trước với hàng dừa cao vút, những bức phù điêu độc đáo đầy tinh tế. Cùng với cảnh ghe, thuyền của ngư dân đánh cá trở về trong sớm mai sẽ trở thành một ấn tượng đẹp trong lòng runner.

VĐV Đỗ Quang Thịnh (SN 1990, ngụ Bình Dương) tham gia chạy được khoảng 6 tháng nay với nhóm bạn ở Biên Hoà (Đồng Nai). Nhận thông báo về Giải Việt dã Báo Bà Rịa – Vũng Tàu, anh liền đăng kí tham gia chạy với cự ly 21km. “Xem sơ đồ đường chạy, tôi thấy rất đẹp và hấp dẫn nên đăng kí tham gia từ rất sớm. Đây cũng là lần đầu tiên tôi chính thức tham gia một giải chạy nên rất háo hức trải nghiệm”, anh Thịnh nói.

Từng tham gia nhiều giải chạy với cự ly 21km ở nhiều địa phương, VĐV Nguyễn Đình Hậu (SN 1978, ngụ Lâm Đồng) đánh giá đường chạy Giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu khá đẹp, không quá nhỏ, quá dốc và vừa sức với runner phong trào. Tham gia giải, anh Hậu đặt mục tiêu hoàn thành cự ly 21km trong khoảng 2 giờ.

Theo anh Hậu, Ban tổ chức cần chú ý sắp xếp thời gian chạy giữa các cự ly có khoảng cách đủ lớn để tránh cản đường chạy, nhất là khi VĐV chạy tốc độ cao dễ vướng các VĐV “nhí” gây chấn thương.

Tương tự, VĐV Lê Hoàng Công (SN 1986, ngụ Bình Phước), lần đầu đăng kí tham dự Giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu với CLB Runner Bình Phước. Đồng thời, anh Công còn đăng kí cho 2 con trai cùng tham dự giải. Theo anh Công, đường chạy của giải rất đẹp với độ dốc vừa phải để thách thức và chinh phục. Đáp ứng nhiều yếu tố cho một runner phong trào về: sức khoẻ, cảnh quan, trải nghiệm và kết nối. “Với phong trào marathon đang phát triển như hiện nay thì việc có thêm cự ly 21km là một điều quá tuyệt vời của giải. Lúc đầu tôi đăng kí cự ly 21km, nhưng để chạy đồng hành cùng 2 con nên tôi đổi BIB xuống cự ly 10km. Được chạy cùng con là điều tuyệt vời và là giải thưởng lớn nhất khi dự giải”, anh Công hào hứng.

Nhiều hoạt động hấp dẫn

Không chỉ hấp dẫn bởi cung đường chạy ven biển hay cự ly bán maraton 21km, giải thưởng của Giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu năm nay còn được điều chỉnh tăng lên gấp đôi so với những lần tổ chức trước.

Giải còn có nhiều hoạt động bên lề hấp dẫn, thú vị như màn biểu diễn nghệ thuật, âm nhạc, thời trang đặc sắc với sự góp mặt của ca sĩ Sĩ Luân, Quốc Đại, nhóm Nhật Nguyệt và DJ BNUST. Nhà thiết kế Việt Hùng sẽ giới thiệu bộ sưu tập thời trang mới, với sự tham gia trình diễn của nhiều người mẫu tên tuổi. Ngoài thi đấu, các VĐV còn dành thời gian khám phá du lịch địa phương để khám phá nét đẹp thiên nhiên và ẩm thực tại TP. Vũng Tàu.

Sau nhiều mùa giải thành công, Giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu trở thành điểm hẹn quen thuộc của những người yêu thích chạy bộ khắp mọi miền, đặc biệt là khu vực miền Đông Nam Bộ. Đến nay, đã có 2.460 VĐV đăng ký các cự ly 3km, 5km, 10km và 21km. Cùng với lực lượng chạy đồng hành, dự kiến giải sẽ có hơn 3.000 người tham gia.

MINH CHÂU - MẠNH QUÂN

;
.