Golf - vượt qua giới hạn thể thao

Thứ Sáu, 24/08/2018, 17:29 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 25-8, tại sân golf Paradise (TP. Vũng Tàu), Báo Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với Hội Golf tỉnh tổ chức giải Golf  Bà Rịa - Vũng Tàu mở rộng lần thứ IV năm 2018. Giải năm nay thu hút hơn 200 golfer (người chơi golf) trên địa bàn tỉnh và một số tỉnh, thành trong cả nước tham gia thi đấu.

Golf có thể đang được hiểu là bộ môn thể thao “quý tộc”, không dành cho mọi người. Điều đó không sai nhưng chưa phải là tất cả. Nếu quay về nơi được xem là quê hương của golf, thì từ thế kỷ thứ XV, những người nghèo Scotland đã chơi golf theo một cách rất phổ biến và tốn rất… ít tiền. Họ chơi golf trên các bãi đất trống, trên những cánh đồng cỏ. Để rồi từng bước, golf được ưa chuộng ở nhiều quốc gia theo một cách tương tự .

Ngày nay, với sự phát triển của luật chơi và các dụng cụ chơi, golf đã thực sự trở thành một môn thể thao đắt tiền. Nhưng đẳng cấp của bộ môn này lại mang đến những giá trị riêng biệt.

Vượt ra khỏi lĩnh vực thể thao đơn thuần, golf là bộ môn góp phần làm phong phú các sản phẩm du lịch của một số địa phương. Golf không những thu hút các golfer trong nước mà còn nhiều golfer nước ngoài, trong đó phải kể đến cả khách đến Việt Nam du lịch kết hợp chơi golf. Việt Nam hiện đang thu hút khoảng 35.000 tay golf từ nước ngoài đến chơi mỗi năm. Chính vì vậy, du lịch golf đang trở thành ngành có tiềm năng phát triển vô cùng mạnh mẽ. Ngoài ra, golf còn mang đến cơ hội tìm kiếm đối tác để phát triển kinh doanh; mở ra các kênh giao lưu, kết nối ở những ngành nghề khác nhau.

Nhìn ở góc độ xã hội, nhiều giải Golf đã thêm một cánh tay đóng góp cho an sinh xã hội tại địa phương, tổ chức. Cụ thể, tại giải Golf từ thiện “Year-End Charity Golf Tournament Ho Tram Strip 2016”, các mạnh thường quân, DN và golfer đã đóng góp được 520 triệu đồng để trao tặng quà Tết cho các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Hay như, giải Golf Bà Rịa-Vũng Tàu tranh cúp Báo Bà Rịa-Vũng Tàu lần III năm 2017, Ban Tổ chức đã tặng 80 triệu đồng từ tiền đóng góp của các doanh nghiệp thông qua Giải cho hoạt động từ thiện đến: Trung tâm Bảo trợ trẻ em Long Hải; Hội người khuyết tật TP.Vũng Tàu; Hội người mù tỉnh và Trung tâm công tác xã hội tỉnh BR-VT, mỗi đơn vị 20 triệu đồng.

Năm nay, Giải Golf  Bà Rịa - Vũng Tàu mở rộng, tranh cúp Báo Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ IV năm 2018 được tổ chức nhằm thu hút mọi người cùng chơi golf, nâng cao sức khỏe. Đồng thời tạo thêm sản phẩm mới cho ngành du lịch và quảng bá hình ảnh con người, quê hương Bà Rịa-Vũng Tàu đến với cộng đồng. Giải cũng nhằm một mục đích cao cả, đó là tiếp tục gây quỹ hỗ trợ cho những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần sự chung tay giúp đỡ của xã hội, sự chia sẻ  của cộng đồng doanh nhân trên địa bàn tỉnh.

NGỌC NGUYỄN

;
.