Trung thu lan tỏa yêu thương

Thứ Hai, 09/09/2019, 20:10 [GMT+7]
In bài này
.

“Đoàn chúng tôi đã mang tất cả sự gửi gắm yêu thương của những mạnh thường quân đến với các em nhỏ của 2 xã ở Đắk Lắk. Chuyến đi vui và mang nhiều kỷ niệm. Các bạn nhỏ hồn nhiên, ngây thơ và rất đỗi thật thà. Tặng quà, bánh kẹo rồi là dứt khoát không nhận thêm; luôn biết xếp hàng, không hề chen lấn. Thương lắm luôn”. Đó là dòng trạng thái chia sẻ của một người bạn, thành viên nhóm Bếp ăn từ thiện Vũng Tàu trên facebook sau chuyến tặng 600 phần quà đến người dân và trẻ em nhân dịp Tết Trung thu ở Đắk Lắk do nhóm tổ chức.

Một mùa Tết Trung thu nữa lại về. Những ngày này, các cơ quan, đoàn thể, DN, nhóm thiện nguyện đã và đang tổ chức nhiều hoạt động nhằm mang đến cho trẻ em cái Tết Trung thu thật ấm áp và ý nghĩa. Đặc biệt, nhiều chương trình Trung thu hướng đến trẻ em nghèo, cơ nhỡ; trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, điều kiện sống còn nhiều khó khăn. Đến với các chương trình này, ngoài việc được nhận quà Trung thu, các em còn được thưởng thức những màn múa lân-sư-rồng đặc sắc, tham gia trò chơi dân gian và giao lưu với chú Cuội, chị Hằng để có cái Tết Trung thu trọn vẹn.

Chúng tôi cảm nhận được những ánh mắt reo vui, những tâm trạng hồ hởi khi các em cầm trên tay chiếc lồng đèn, gói bánh kẹo và những món quà Trung thu, hào hứng khi được tham dự các trò chơi trong những “đêm hội trăng rằm” như thế. Để có được những đêm hội “vui hết cỡ” cho các em thiếu nhi, những người tổ chức đã nỗ lực rất nhiều. Chẳng hạn, để có đủ 600 phần quà, người bạn nêu trên đã cùng các thành viên trong nhóm liên tục đăng trên facebook lời kêu gọi cộng đồng trên mạng xã hội chung tay góp sức vì người nghèo và trẻ em nơi đây. Hàng ngày, họ cập nhật từng loại quà đã vận động được cùng danh sách người đóng góp. Rồi họ lại cùng nhau phân chia, đóng gói từng phần quà, cân đong, đo đếm sao cho đủ. Hay như để tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em vào tối Chủ nhật (8/9), mỗi thành viên trong Ban quản trị chung cư 199, Nam Kỳ Khởi Nghĩa (phường 3, TP.Vũng Tàu) chia việc lo “hậu cần” từ trước đó nhiều ngày: người liên hệ thuê đội múa lân, thuê người đóng vai chú Cuội, chị Hằng; người lo việc mua bánh kẹo, chia phần, rồi họ lại cùng nhau lau dọn mặt bằng, trang trí sân khấu, sắp xếp ghế cho các em...

Điều đáng trân trọng, sự quan tâm, tình yêu thương của các cơ quan, đoàn thể, tổ chức và cộng đồng đến với trẻ em không chỉ gói gọn hay dừng lại ở Tết Trung thu, trong những dịp lễ, Tết khác mà đó là những việc làm được thực hiện thường xuyên, hàng ngày. Những việc làm đó đã lan tỏa đến các em, gieo vào lòng các em tình yêu thương, qua đó hình thành nên những con người giàu lòng nhân ái, biết nhường nhịn nhau, biết nhận, biết cho, biết sẻ chia, giúp đỡ người khác, góp phần hình thành một xã hội tốt đẹp, đầy tình yêu thương. Và như những lớp sóng, như ánh trăng Trung thu, yêu thương không ngừng lan tỏa.

NGUYỄN ĐỨC

 
;
.