Việt Nam thắng lớn tại SEA Games 30

Thứ Tư, 11/12/2019, 20:13 [GMT+7]
In bài này
.

Sau hơn 10 ngày thi đấu, có thể khẳng định, Đoàn thể thao Việt Nam đã giành thắng lợi lớn, vượt chỉ tiêu huy chương tại SEA Games 30, diễn ra tại Philppines. Tổng số 98 Huy chương Vàng (HCV)/286 bộ huy chương đoàn thể thao Việt Nam giành được, tính đến trưa ngày 11/12, được xếp thứ 2, sau nước chủ nhà. Môn điền kinh, Việt Nam đứng hàng đầu khu vực với tổng cộng 16 HCV, trong khi Thái Lan xếp sau Việt Nam với 12 HCV. Hai võ sĩ Judo Bà Rịa - Vũng Tàu là Nguyễn Thị Diệu Tuyên và Võ Thị Phương Quỳnh xuất sắc đoạt HCV và HCĐ tại đấu trường SEA Games. 

Ngày 8, 9 và 10/12, đánh dấu những ngày đại thắng của thể thao Việt Nam trên đấu trường khu vực, trong đó đội tuyển bóng đá nữ trong trận đấu cuối cùng ngày 8/12 bảo vệ thành công ngôi hậu HCV; và đội tuyển bóng đá nam U22, trận chung kết tối 10/12 đã dễ dàng đánh bại đội tuyển Indonesia với tỷ số đậm 3-0, giành HCV - sau 60 năm chờ đợi. Chiều tối ngày 11/12, hai đội tuyển bóng đá nữ và nam U22 quốc gia về đến Hà Nội trong sự đón tiếp thân thiết và niềm hân hoan dâng trào của người hâm mộ. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gặp gỡ và biểu dương, khen thưởng tinh thần thi đấu quả cảm, cao thượng, cháy hết mình của hai đội bóng nam và nữ, cùng các tuyển thủ đoạt huy chương tại SEA Games 30.

Vận động viên, tuyển thủ Việt Nam ra trận với tinh thần Việt Nam dũng mãnh, niềm khát khao chiến thắng cháy bỏng, như những chiến binh Sao vàng, làm nức lòng triệu triệu người hâm mộ cả nước. Đại tiệc SEA Games 30, với những trận chiến dũng mãnh, sau mỗi chiến thắng cao nhất, tiếng hát quốc ca nước Việt vang lên trên đấu trường khu vực. Niềm kiêu hãnh dâng trào, những giọt nước mắt chảy dài trên khóe mắt vì xúc động và sung sướng, không chỉ của các vận động viên, tuyển thủ mà còn là niềm tự hào, với nhiều cung bậc cảm xúc của hơn 90 triệu trái tim Việt. 

Đội ngũ hùng hậu các nhà báo đến dự và truyền thông về SEA Games 30, với khoảng 5.000 nhà báo, đại diện cho các cơ quan báo chí trong và ngoài khu vực. Hơn 100 phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên Việt Nam tới Philippines tác nghiệp, truyền hình trực tiếp các cuộc thi đấu thể thao có vận động viên Việt Nam tham gia. Phóng viên Việt Nam ở Philippines và ở nhà kết nối, phối hợp nhịp nhàng, chuyển về những thông tin chuẩn xác, nhanh nhất, những mẩu chuyện bên lề, chiều sâu cống hiến - tâm hồn và những trái tim thể thao “Tôi yêu Việt Nam!”. 

Trung tâm báo chí SEA Games 30 đặt tại tòa cao ốc thương mại Manila, trang bị 30 dàn máy tính hiện đại; các màn hình lớn; kết nối mạng tốc độ siêu tốc; phim trường dàn dựng chương trình truyền hình hiện đại; 10 dàn máy photocopy mới; phòng ăn, phòng trà, các dãy ghế massage thư giãn để phóng viên tranh thủ chợp mắt, do thời gian làm việc liên tục. Mỗi ngày có 2 buổi họp báo, cung cấp các tài liệu về SEA Games 30 và các kỳ SEA Games trước đó.

Sân vận động bóng đá, nhà thi đấu, trung tâm thể thao ở cách xa nhau. Dân số thủ đô Manila 12 triệu người, nếu kể cả du khách thế giới đổ về tham quan SEA Games, bao gồm vận động viên, cổ động viên, đội ngũ báo chí truyền thông, lưu lượng cư dân và khách vãng lai trong thành phố không dưới 15 triệu người. Do vậy, kẹt xe, kẹt đường, xe cộ di chuyển khó khăn là điều khó tránh. Nhà báo cơ động để tác nghiệp khó khăn, đòi hỏi sự khôn ngoan, linh hoạt, chủ động phương tiện, nơi ăn nghỉ. Các cuộc thi đấu của hai đội tuyển bóng đá nữ và bóng đá nam U22 được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ nước nhà, đòi hỏi các phóng viên Việt Nam tác nghiệp nhanh, cập nhật thông tin kịp thời. Huấn luyện viên trưởng đội tuyển U22 Việt Nam, ông Park Hang-seo bắt chặt tay các nhà báo Việt Nam: “Tôi yêu và cảm ơn các bạn đã luôn đồng hành cùng đội bóng. Tất cả chúng ta đều là những chiến binh Sao vàng, không bỏ cuộc, chiến thắng mọi đối thủ”.

SEA Games 30 kết thúc. Đoàn thể thao Việt Nam gặt hái nhiều thành công, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, vượt chỉ tiêu số huy chương giành được, làm tiền đề thuận lợi cho thể thao nước nhà tổ chức thành công SEA Games 31, do Việt Nam đăng cai tổ chức năm 2021.

HẢI VÂN

;
.