Thêm một cơ hội tốt với Vũng Tàu

Thứ Sáu, 30/10/2020, 20:12 [GMT+7]
In bài này
.

Từ ngày 5 đến 13/11, tại TP. Vũng Tàu diễn ra sự kiện được nhiều người chờ đợi: Vòng chung kết toàn quốc cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020. Theo kế hoạch, 5 phần thi phụ của cuộc thi sẽ diễn ra tại thành phố biển gồm: Người đẹp Thể thao, Người đẹp Thời trang, Người đẹp Biển, Người đẹp Tài năng, Người đẹp Du lịch. Ngoài ra, các thí sinh vào vòng chung kết cuộc thi còn tham gia ghi hình, trải nghiệm du lịch, văn hóa, ẩm thực tại các điểm đến nổi tiếng của Vũng Tàu: bến du thuyền Vũng Tàu Marina (KCN Đông Xuyên), Marina Bay (đường Trần Phú), KDL Hồ Mây, hải đăng, tượng Chúa Kito, Hòn Bà - Cổng trời…

Theo Ban tổ chức cuộc thi, dự kiến trong những ngày diễn ra cuộc thi sẽ có khoảng 50-60 phóng viên các cơ quan báo chí đến Vũng Tàu tác nghiệp. Đội ngũ người thân đi cùng thí sinh và đội ngũ phục vụ, làm nhiệm vụ truyền thông cho cuộc thi, cùng lượng khách đến theo dõi cuộc thi cũng rất lớn. Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin và phổ biến của mạng xã hội hiện nay, hình ảnh cuộc thi và hoạt động của các thí sinh tại Vũng Tàu chắc chắn sẽ được cập nhật thường xuyên, liên tục và rộng khắp trên các báo điện tử, mạng xã hội. Ngoài ra, những người đi cùng thí sinh, giới truyền thông và đội ngũ phục vụ còn có dịp thưởng thức ẩm thực, trải nghiệm cảnh đẹp của Vũng Tàu và sẽ có những hình ảnh check-in trên mạng xã hội, bài viết trên các báo. Những hoạt động này dù vô tình hay hữu ý đều góp phần quảng bá miễn phí về Vũng Tàu.

Đây là cơ hội tuyệt vời để giới thiệu hình ảnh xanh-sạch-đẹp, con người thân thiện, mến khách cũng như ẩm thực đa dạng, các thắng cảnh của TP. Vũng Tàu đến với người dân và du khách thập phương. Không bỏ lỡ cơ hội này, UBND TP. Vũng Tàu đã xây dựng kế hoạch phối hợp tổ chức các hoạt động của cuộc thi. UBND TP. Vũng Tàu giao trách nhiệm cho từng phòng, ban, địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ của mình phối hợp chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, môi trường, sân khấu… bảo đảm cuộc thi diễn ra an toàn, đồng thời tận dụng cơ hội này để quảng bá du lịch. 

Nhìn chung, cơ sở vật chất của ngành du lịch Vũng Tàu đã được đầu tư khang trang, trong đó có một số khách sạn, resort đạt chuẩn 5 sao, đủ khả năng đăng cai các sự kiện tầm cỡ quốc gia và quốc tế. Thực tế, Vũng Tàu cũng từng là nơi diễn ra nhiều sự kiện lớn như: Cuộc thi hoa hậu quý bà đẹp, thành đạt Việt Nam và thế giới (năm 2009); Festival ẩm thực thế giới (2010); Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21 (2019)… Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền TP. Vũng Tàu đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm xây dựng Vũng Tàu trở thành thành phố xanh-sạch-đẹp, thân thiện, mến khách, là nơi đáng đến, đáng sống. Trong đó, từ năm 2016 đến nay, thành phố đã thực hiện chủ trương cấm ăn uống, xả rác trên bãi biển và nơi công cộng; thực hiện cuộc vận động “Toàn dân để rác đúng nơi quy định; trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh”. Nhờ vậy, đầu năm 2020, TP. Vũng Tàu đã được Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á trao danh hiệu “Thành phố du lịch sạch ASEAN”. Hiện nay, TP. Vũng Tàu đang tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp nhằm giữ vững danh hiệu này và hướng đến đạt được mục tiêu trở thành thành phố xanh-sạch-đẹp. 

Những tháng đầu năm, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, ngành du lịch bị thiệt hại nặng nề. Hiện nay, dịch bệnh đã được kiểm soát, ngành du lịch BR-VT nói chung, TP. Vũng Tàu nói riêng đang có dấu hiệu phục hồi, nhưng thời gian này lại đang vào giai đoạn thấp điểm du lịch. Vì vậy, việc đăng cai tổ chức một số phần thi của Vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 là cơ hội rất tốt để vực dậy ngành du lịch; đồng thời giới thiệu và khẳng định Vũng Tàu đủ khả năng đăng cai các sự kiện tầm cỡ quốc gia và quốc tế, là điểm đến không chỉ hấp dẫn mà còn an toàn. 

Với sự chuẩn bị chu đáo của TP. Vũng Tàu và Ban tổ chức, tin tưởng rằng các hoạt động của Vòng chung kết toàn quốc cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 tại Vũng Tàu sẽ diễn ra thành công, đạt được mục tiêu quảng bá du lịch, tạo cú hích để ngành du lịch BR-VT vươn mình sau thời gian dài ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

NGUYỄN ĐỨC

 
;
.