Quảng bá du lịch BR-VT qua YouTube

Thứ Ba, 12/01/2021, 16:59 [GMT+7]
In bài này
.

Tiếp theo sau việc quảng bá du lịch Việt Nam trên kênh truyền hình nổi tiếng CNN (Mỹ) từ ngày 15/10/2020 và kéo dài trong 6 tuần lễ, một nỗ lực truyền thông khác vừa được Tổng cục Du lịch triển khai, đó là giới thiệu du lịch Việt Nam trên nền tảng YouTube. Không chỉ thể hiện quyết tâm trong việc ứng dụng công nghệ số hỗ trợ phát triển du lịch, thông qua việc xây dựng kênh Youtube (tại địa chỉ https://www.youtube.com/vietnamtourismmedia), ngành du lịch còn góp phần tích cực triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa, quảng bá, khơi gợi cảm hứng đi du lịch của du khách nhân dịp năm mới 2021. Xa hơn, khi đại dịch COVID-19 được kiểm soát trên toàn cầu, hạn chế về đi lại được dỡ bỏ, ngành du lịch sẵn sàng đón khách quốc tế trở lại Việt Nam.

Với sự tham gia của nhiều YouTuber nổi tiếng, có sức ảnh hưởng trong giới trẻ và lượng theo dõi lớn như H’Hen Niê, Khoai Lang Thang, Chan La Cà, Helly Tống, Fly Around Vietnam, Minh Travel, Helly Tống…, chương trình quảng bá du lịch Việt Nam mang tới cho người xem những thước phim về vẻ đẹp sống động và hấp dẫn của đất nước, lan tỏa vẻ đẹp, tấm lòng hiếu khách và tình yêu quê hương đất nước đến với đông đảo du khách. Trên nền tảng YouTube với chủ đề “Việt Nam: Đi để yêu!”, các nhà sáng tạo nội dung YouTube đóng vai trò như một “thuyết minh viên du lịch trực tuyến” khám phá về văn hóa, ẩm thực, con người và thiên nhiên Việt Nam. Theo quy ước, sau mỗi chuyến đi, các nhà sáng tạo nội dung sẽ chia sẻ video trên kênh YouTube cá nhân và trên kênh YouTube chính thức của Tổng cục Du lịch. Các nhà sáng tạo nội dung ở khắp mọi miền đất nước đều có thể tham gia chiến dịch bằng việc gửi các video clip của mình về kênh YouTube chính thức của Tổng cục Du lịch do Trung tâm Thông tin du lịch làm đầu mối qua địa chỉ email: titc@vietnamtourism.gov.vn.

YouTube là nền tảng video trực tuyến hàng đầu hiện nay với hơn 2 tỷ người dùng trên toàn thế giới. Lượng thời gian xem nội dung video trên YouTube của người Việt hiện đứng trong top 5 thế giới. Vậy nên, không có gì đáng ngạc nhiên khi hơn 80% khách du lịch thừa nhận rằng kênh thông tin này rất quan trọng đối với họ trong quá trình tìm cảm hứng, chia sẻ trải nghiệm du lịch, đặc biệt là lựa chọn điểm đến; Ngày càng có nhiều đơn vị, tổ chức du lịch trên thế giới sử dụng nền tảng số YouTube để quảng bá cho lĩnh vực của mình.

So với các kênh truyền hình quốc tế, việc quảng bá du lịch trên YouTube có nhiều thuận lợi, nhất là khoản dễ dàng truy cập, tìm kiếm, chia sẻ trên các thiết bị di động cá nhân. Khác biệt quan trọng nhất là sự phong phú của những câu chuyện được thể hiện dưới góc nhìn đa dạng của mỗi cá nhân YouTuber. Sự đa dạng ấy đã làm cho du khách thích thú và đăng ký theo dõi kênh thường xuyên.

Ở góc độ kinh tế, việc “sản xuất” các clip du lịch không đòi hỏi nhiều chi phí ngoài đam mê và năng lực của mỗi cá nhân. Và chính các nhà sáng tạo nội dung cũng được hưởng lợi ích chính đáng nếu như kênh của họ đạt được “nút bạc, nút vàng, nút kim cương”, nghĩa là có số lượng đăng ký lớn hơn hoặc bằng các mốc quy định.

Du lịch là một trong 4 “trụ cột” kinh tế của tỉnh BR-VT. Để thúc đẩy ngành du lịch phát triển, tỉnh đã đầu tư Chương trình quảng bá du lịch trên kênh truyền hình CNN giai đoạn 2020-2025. Chương trình đang được xây dựng, kỳ vọng sẽ góp phần củng cố hình ảnh du lịch BR-VT, giữ vững thị trường nguồn khách, sẵn sàng phục hồi trở lại khi dịch COVID-19 được kiểm soát trên thế giới. Với nền tảng video trực tuyến YouTube mà Tổng cục Du lịch đang triển khai, hy vọng đây cũng sẽ là kênh quảng bá du lịch BR-VT có hiệu quả.

Không cần quá nhiều thiết bị hiện đại “sang chảnh”, chỉ với chiếc điện thoại có chế độ quay/chụp và kết nối mạng, bạn có thể trở thành “người sáng tạo nội dung” về du lịch BR-VT. Bạn có thể thu vào ống kính cảnh đẹp, ẩm thực truyền thống, làng nghề, thủ công mỹ nghệ, giúp người xem có sự trải nghiệm thực tế về cảnh quan, cuộc sống, văn hóa và phong tục tập quán của vùng đất BR-VT.

Hãy là những “đại sứ du lịch trực tuyến”, đưa vẻ đẹp sống động và hấp dẫn của BR-VT đến với người xem trong và ngoài nước. Những câu chuyện bằng video sống động, chân thực ấy sẽ lan tỏa nhanh, làm tăng sự hấp dẫn của các điểm đến, sẽ làm cho du khách bốn phương thêm yêu mến mảnh đất BR-VT.

HẢI LĂNG

 

;
.