Những cánh tay nối dài

Thứ Sáu, 23/07/2021, 15:25 [GMT+7]
In bài này
.

Những ngày này, tại phòng sinh hoạt cộng đồng, Ban quản lý chung cư Lakeside, phường Nguyễn An Ninh, TP. Vũng Tàu đã đặt thêm những giỏ rau tươi mới gồm rau cải, rau muống, dền, cà chua, bắp cải, hành, gừng, sả... Giá bán bình ổn để cư dân không phải ra ngoài mua. Người dân đến nhận hàng đứng giãn cách xếp hàng cách nhau 2m và rửa tay sát khuẩn. Những ai có nhu cầu mua thịt heo, đăng ký lên fanpage “Lakeside an toàn - văn minh”, Ban quản lý chung cư sẽ cử người đi chợ hộ.  Những miếng thịt ba rọi, sườn non, chân giò, thịt xay… tươi, ngon được đội ngũ nhân viên Ban Quản lý chung cư chia ra từng bịch, ghi tên cụ thể, sau đó gọi từng hộ xuống lấy để bảo đảm giãn cách.

Trước đó, cư dân cũng đã rất quen thuộc với hình ảnh các tổ trưởng tổ dân cư trong cụm chung cư thường xuyên tuyên truyền vận động người dân thực hiện nghiêm khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế, đặc biệt là đeo khẩu trang nơi công cộng, rửa tay sát khuẩn. Việc kiểm soát người ra - vào chung cư cũng được thực hiện nghiêm ngặt.

Chưa lúc nào như lúc này, công việc của các tổ dân phố lại hết sức bận rộn như vậy, thậm chí có những người đã bước sang tuổi “thất thập cổ lai hy” nhưng vẫn nhiệt tình tuyên truyền, xác minh các hộ nghèo, hộ gặp khó khăn để có kế hoạch hỗ trợ. Có thể nói, việc làm của tổ dân phố, hay như Ban quản lý các chung cư được xem như là những cánh tay nối dài của tỉnh trong công tác phòng chống dịch COVID-19. Đặc biệt là kể từ ngày toàn tỉnh BR-VT giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, những cánh tay nối dài này lại được phát huy tối đa.

Những cánh tay nối dài ấy còn có những “biệt đội giao hàng thanh niên” đi chợ hộ miễn phí của TP. Vũng Tàu, TP. Bà Rịa, huyện Đất Đỏ, huyện Long Điền…, giúp các hộ dân có bữa cơm đủ dưỡng chất, bảo đảm sức khỏe trong mùa dịch. Đó còn là các chị em phụ nữ các phường, xã chung tay tổ chức các gian hàng 0 đồng với tinh thần “San sẻ yêu thương, ai có mang đến, ai cần mang về”. Gạo, mì tôm, trứng, rau củ, trái cây… trao đến những gia đình khó khăn, mất việc làm, giảm thu nhập, tuy không nhiều nhưng ít ra cũng kịp thời giúp họ không bị đứt bữa. Đó còn là các Hội Nông dân cơ sở, tiếp sức hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân khi dịch bệnh diễn biến phức tạp làm tắc nghẽn khâu lưu thông…

Trong giai đoạn rất khó khăn khi BR-VT phải căng mình đối mặt với đại dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ khó lường, ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội, những hành động, việc làm như thế đã nêu cao tinh thần trách nhiệm và tính hiệu quả trong công tác dân vận ở cơ sở. Bởi việc phòng, chống dịch bệnh COVID-19 là trách nhiệm không của riêng ai. “Mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi gia đình là một pháo đài chống dịch” - tinh thần này phát huy tối đa chắc chắn sẽ tạo nên thế trận lòng dân, sức mạnh đoàn kết cho mục tiêu ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh, sớm ổn định sản xuất và đời sống, bảo đảm an sinh xã hội.

NGÔ GIA

;
.