123
Đoàn ĐBQH tỉnh giám sát cải cách bộ máy hành chính - Báo Bà Rịa - Vũng Tàu điện tử

Đoàn ĐBQH tỉnh giám sát cải cách bộ máy hành chính

Thứ Tư, 01/03/2017, 22:57 [GMT+7]
In bài này
.
Đồng chí Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, trưởng đoàn giám sát phát biểu kết luận buổi làm việc tại Sở Giáo dục và Đào tạo. Ảnh: NGỌC HẢI
Đồng chí Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, trưởng đoàn giám sát phát biểu kết luận buổi làm việc tại Sở Giáo dục và Đào tạo. Ảnh: NGỌC HẢI

Sáng 1-3, Đoàn ĐBQH tỉnh do đồng chí Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát về việc thực hiện chính sách, pháp luật về cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2016 tại Sở GD-ĐT.

Theo báo cáo, giai đoạn 2011-2016, ngành GD-ĐT và các đơn vị trực thuộc đã triển khai đúng quy định về quản lý đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) và các quy định khác của pháp luật trong tuyển dụng, sử dụng và quản lý CBCCVC trong toàn ngành. Tính đến tháng 8-2016, toàn ngành có 39 trường học, 33.162 HS với 2.548 viên chức và 206 hợp đồng lao động theo Nghị định 68. Trong năm 2016, ngành GD-ĐT tỉnh có nhu cầu tuyển dụng 169 viên chức và 16 hợp đồng lao động.

Tuy nhiên, việc tuyển dụng viên chức ngành còn bộc lộ những hạn chế cần rút kinh nghiệm như: thời gian tuyển dụng kéo dài, không kịp thời bổ sung GV cho các đơn vị, gây tốn kém kinh phí, hiệu quả tuyển dụng chưa đạt yêu cầu. Việc triển khai công tác tinh giản biên chế gặp nhiều khó khăn, nhất là các đơn vị trường học…

Phát biểu kết luận buổi giám sát, đồng chí Nguyễn Thị Yến đánh giá, việc cải cách bộ máy hành chính nhà nước của ngành đã đạt được hiệu quả nhất định, việc phân cấp quản lý đã thực hiện đúng, tạo được sự chuyển biến và nâng cao hiệu quả hoạt động của ngành GD-ĐT…

* Chiều cùng ngày, Đoàn giám sát của Đoàn ĐBQH do đồng chí Nguyễn Thị Yến đã có buổi làm việc với UBND TP. Bà Rịa về cải cách bộ máy hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2016.

Giai đoạn 2011-2016, thành phố Bà Rịa có 12 cơ quan chuyên môn, 7 đơn vị sự nghiệp khác (trong đó có 4 đơn vị tự chủ hoàn toàn), 35 đơn vị sự nghiệp giáo dục và 11 xã, phường. Chức năng, nhiệm vụ quyền hạn được xác định rõ ràng, quy định quan hệ giữa tập thể lãnh đạo với cá nhân phụ trách, quyền hạn đi đôi với trách nhiệm và đề cao trách nhiệm của người đứng đầu. Chất lượng đội ngũ CBCCVC từng bước được nâng lên. Sự phối hợp công tác giữa các cơ quan chuyên môn có chuyển biến tích cực. Chế độ thông tin, báo cáo cũng đã được các cơ quan nhà nước chấp hành tương đối đầy đủ, kịp thời.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo thành phố cũng đã thẳng thắn chỉ ra một số hạn chế tồn tại như: việc chuyển đổi vị trí công tác theo Nghị định 158/2007/NĐ-CP ngày 27-10-2007 của Chính phủ gặp nhiều khó khăn; chất lượng đội ngũ CBCC chưa đồng đều, công tác kiểm tra, thanh tra công vụ và xử lý CBCC có vi phạm pháp luật chưa thường xuyên; việc xác định vị trí việc làm ở một số cơ quan, đơn vị còn gặp nhiều khó khăn...

Kết luận buổi giám sát, đồng chí Nguyễn Thị Yến yêu cầu địa phương cần thực hiện tốt các chính sách, pháp luật hiện hành; việc tinh giản biên chế và xây dựng vị trí việc làm phải được thực hiện tốt, hiệu quả; cần đưa ra tiêu chí cụ thể trong đánh giá CBCCVC...

HẢI YẾN

;
.