Tôn vinh các doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm xã hội

Thứ Năm, 22/11/2018, 18:20 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 22-11, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị biểu dương và vận động các DN cam kết thực hiện trách nhiệm xã hội giai đoạn 2019-2020. Đây cũng là dịp tôn vinh các DN đã chia sẻ lợi nhuận của mình để chung tay cùng với địa phương chăm lo cho cuộc sống người nghèo trên địa bàn trong thời gian qua.

Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh cùng các DN đã đóng góp cho chương trình an sinh xã hội tỉnh giai đoạn 2019-2020.
Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh cùng các DN đã đóng góp cho chương trình an sinh xã hội tỉnh giai đoạn 2019-2020.

NHỮNG TẤM LÒNG VÀNG

Là DN 100% vốn đầu tư của Hàn Quốc, trong quá trình hoạt động tại BR-VT, Công ty TNHH Posco Việt Nam thường xuyên đóng góp vào hoạt động từ thiện xã hội tại địa phương.  Dự án “Làng Việt Nam thép Posco” được xem “điểm sáng” trong việc giải quyết chỗ ở cho người dân nghèo. Dự án được xây dựng từ nguồn “Quỹ chia sẻ 1%” của toàn thể cán bộ, nhân viên, công nhân của Tập đoàn Posco, đến nay đã xây dựng 104 căn nhà tặng cho người có hoàn cảnh khó khăn ở thôn Phước Hiệp và thôn Phước Long của xã Tân Hòa, TX. Phú Mỹ. Mặt khác, Posco Việt Nam còn thực hiện chương trình trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó. Từ năm 2007 đến nay, mỗi năm công ty hỗ trợ 120 suất học bổng cho 37 trường học thuộc địa bàn TX. Phú Mỹ.

Công ty Điện lực TNHH BOT Phú Mỹ 3 cũng là một trong những DN  tham gia nhiều hoạt động phát triển cộng đồng tại địa phương, như: Dự án tài trợ “Hệ thống thiết bị lọc thận nhân tạo cho Bệnh viện Bà Rịa và Bệnh viện Lê Lợi”, chương trình phẫu thuật tim cho bệnh nhân nghèo, dự án phẫu thuật mắt cho người nghèo, trao học bổng Phú Mỹ 3, tài trợ cho Trường TH Lê Lợi, tài trợ các dự án chăm lo cho người nghèo của tỉnh, đóng góp cho dự án “An toàn giao thông đường bộ tỉnh BR-VT”, đồng hành xuyên suốt với chương trình xây nhà “Đại đoàn kết”. Từ năm 2014 đến nay, công ty đã đóng góp cho các loại quỹ và hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh với số tiền hơn 5 tỷ đồng.

Trong những năm gần đây, mặc dù tình hình hoạt động không mấy thuận lợi do giá dầu bị sụt giảm liên tục, nhưng Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro vẫn luôn đồng hành với địa phương trong các hoạt động xã hội từ thiện. Liên tục từ năm 2014 đến năm 2017, Vietsovpetro đóng góp cho Quỹ vì người nghèo, hỗ trợ học bổng và các chương trình an sinh xã hội khác của tỉnh hơn 3 tỷ đồng.

TIẾP TỤC ĐỒNG HÀNH HỖ TRỢ NGƯỜI NGHÈO

Theo ông Bùi Pháp, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đức Long Gia Lai,  với mong muốn đem đến cho người nghèo có cái Tết ấm áp, trong tháng 12 này, Tập đoàn sẽ chuyển cho tỉnh BR-VT 1 tỷ đồng để lo Tết 2019 cho người nghèo. Còn đại diện Tập đoàn Novaland cho biết, trong giai đoạn 2019-2020, Tập đoàn sẽ đóng góp 10 tỷ đồng cho tỉnh BR-VT để tham gia vào các chương trình nước sạch, tặng học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học. 

Đồng chí Nguyễn Văn Trình, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự đóng góp của cộng đồng DN với người nghèo trên địa bàn tỉnh, đồng thời cho biết một phần số tiền đóng góp của DN sẽ được dùng để đưa nước sạch về phục vụ sinh hoạt cho những hộ dân sống ở xa khu tập trung dân cư, chưa có nước sạch sinh hoạt. 

Tại hội nghị, 24 DN được biểu dương, nhận bức khánh “Tấm lòng vàng” của UBND tỉnh vì có nhiều đóng góp thực hiện chương trình an sinh xã hội trong giai đoạn 2014-2018. Cũng tại hội nghị này, 60 DN đã đăng ký ủng hộ chương trình an sinh xã hội của tỉnh giai đoạn 2019-2020 với số tiền hơn 110 tỷ đồng. Trong đó, nhiều DN đã đóng góp với số tiền lớn như: Tập đoàn SCG (Thái Lan) 35 tỷ đồng; Công ty CP Him Lam 25 tỷ đồng; Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro 10,5 tỷ đồng; Tập đoàn Novaland 10 tỷ đồng…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh, từ chính sách hỗ trợ của Nhà nước, sự giúp đỡ của cộng đồng dân cư và DN, nhiều người nghèo, hộ nghèo trong tỉnh đã vượt qua khó khăn, có cuộc sống tốt hơn. Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh khẳng định: “Thời gian tới, với vị trí kinh tế, chính trị quan trọng có nhiều lợi thế so sánh, tỉnh BR-VT sẽ thúc đẩy mạnh mẽ thu hút đầu tư, tăng trưởng kinh tế trên 5 mũi nhọn là công nghiệp, cảng biển, dịch vụ hậu cần cảng, du lịch và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Lãnh đạo và đội ngũ cán bộ, công chức tỉnh sẽ nỗ lực phục vụ hết mình, tạo mọi điều kiện xây dựng môi trường đầu tư tốt nhất cho DN phát triển sản xuất kinh doanh”.

Hiện tại, với hơn 9.000 DN đang hoạt động trên địa bàn tỉnh, trong đó có 300 DN nòng cốt, tiêu biểu là nguồn lực cùng chung tay, góp sức hỗ trợ cho người nghèo và tham gia các hoạt động xã hội của tỉnh. Mỗi DN đồng hành và phát triển lợi ích từ vùng đất BR-VT đều ý thức rất rõ trách nhiệm đối với xã hội, đây là nghĩa cử cao đẹp góp phần cùng với địa phương nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Bài, ảnh: PHAN HÀ- QUANG VŨ

;
.