Đầu tư có chiều sâu cho công tác xây dựng Luật

Thứ Tư, 09/01/2019, 18:36 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 9-1, tại Nhà Quốc hội, Văn phòng Quốc hội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại hội nghị.  Ảnh: TRỌNG ĐỨC
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại hội nghị. Ảnh: TRỌNG ĐỨC

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Bí thư Đảng đoàn Quốc hội biểu dương những kết quả mà Văn phòng Quốc hội đạt được trong năm 2018; ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp, cống hiến, sáng kiến của các lãnh đạo, cán bộ, chuyên viên, viên chức, người lao động của tất cả các cơ quan của Văn phòng Quốc hội cho nhiệm vụ chung của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị các đại biểu tham dự Hội nghị tập trung thảo luận, xác định rõ nguyên nhân, bài học kinh nghiệm để làm tốt hơn nữa trong năm 2019. Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, năm 2019 là năm đặt ra nhiều nhiệm vụ nặng nề để tiến tới thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch 5 năm (2016-2020). Quốc hội khóa XIV đã trải qua sáu kỳ họp, theo đó Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, Văn phòng Quốc hội phải ra sức phấn đấu, khẩn trương, quyết liệt và sáng tạo hơn nữa để phục vụ hoạt động của Quốc hội, hướng tới đạt mục tiêu tăng trưởng của năm 2019 và các chỉ tiêu kinh tế-xã hội chủ yếu khác. Đặc biệt, trong Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2019 có các dự án luật liên quan đến tổ chức, bộ máy và rất nhiều dự án quan trọng, khó, phức tạp, nên Văn phòng cần đầu tư nhiều thời gian, nghiên cứu sâu hơn, tham mưu tốt hơn để bảo đảm chất lượng, tiến độ dự án, kịp thời thể chế hóa đường lối, chủ trương, nghị quyết của Đảng, đáp ứng yêu cầu thực tiễn đề ra. Trong quá trình đó, cần chú ý đến tính khả thi và phù hợp với điều kiện của đất nước.

HOÀNG HOA

;
.