Đề xuất tạm dừng thu phí ở tất cả trạm BOT trong dịp Tết

Thứ Tư, 30/01/2019, 17:32 [GMT+7]
In bài này
.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có công văn gửi Bộ GT-VT đề xuất tạm dừng thu phí tại tất cả các trạm thu phí BOT trong 3 ngày Tết Nguyên đán Kỷ Hợi (từ 0 giờ ngày 4 đến 24 giờ ngày 6-2, tức từ 0 giờ ngày 30 tháng Chạp đến 24 giờ ngày mùng 2 Tết Kỷ Hợi).

Lý do được Tổng cục Đường bộ đưa ra là do một số DN đầu tư dự án BOT có văn bản đề nghị Bộ GT-VT, Tổng cục Đường bộ xem xét chấp thuận thời gian tạm dừng thu phí trong một số ngày Tết Nguyên đán. Đối với các trạm thu phí do UBND các tỉnh là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, Tổng cục Đường bộ đề nghị Bộ GT-VT có ý kiến gửi UBND các tỉnh xem xét tạm dừng thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ trong thời gian trên.

Trước đó, một số nhà đầu tư BOT đề xuất việc miễn vé qua trạm BOT trong ngày lễ Tết để tạo điều kiện cho cán bộ công nhân viên của trạm thu phí được nghỉ đón Tết cùng gia đình. Ngay sau đó, Tổng cục Đường bộ đã có ý kiến và cho rằng, theo quy định của pháp luật, phương án tài chính của dự án đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt nên việc miễn, giảm phí sẽ ảnh hưởng đến thời gian thu phí để hoàn vốn cho dự án. Nhà đầu tư không được tự ý miễn phí tại trạm thu phí BOT, trừ khi nhà đầu tư tự bỏ tiền ra để bù vào.

LAN ĐỨC

;
.