TX. Phú Mỹ cần tăng cường quản lý quy hoạch và nhà ở

Thứ Sáu, 19/04/2019, 18:30 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 19-4, Đoàn giám sát Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh do ông Trần Phúc Chỉnh, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách làm Trưởng đoàn đã làm việc với UBND TX. Phú Mỹ về tình hình thực hiện các dự án nhà ở, khu đô thị bằng nguồn vốn DN trên địa bàn.

Trên địa bàn TX. Phú Mỹ có 38 dự án, trong đó có 9 dự án đã hoàn thành đưa vào sử dụng, 29 dự án đang triển khai. Trong số 12.500 căn hộ và nền đất thống kê tại các dự án, khoảng 20% căn hộ và nền đất đã được đưa vào sử dụng. Việc thực hiện các dự án nhà ở và khu đô thị đã góp phần chỉnh trang đô thị, hình thành các khu đô thị mới, khu dân cư mới, hạ tầng kỹ thuật, cơ bản giải quyết nhu cầu về chỗ ở cho người dân.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Phúc Chỉnh đề nghị địa phương cần chuẩn hóa hệ thống quy hoạch xây dựng; quản lý tốt các quy hoạch đã được duyệt. Về quản lý các dự án nhà ở, TX. Phú Mỹ cần tăng cường phối hợp với các sở, ngành cập nhật thông tin về tình hình, tiến độ thực hiện các dự án; tăng cường kiểm tra, phát hiện sai sót trong các dự án nhà ở, nhất là các trường hợp nhà đầu tư chưa hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội.

ĐÔNG HIẾU 

 
;
.