Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh chỉ đạo xử lý nghiêm nạn phân lô, bán nền trái phép

Thứ Ba, 25/06/2019, 20:53 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 25/6, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy đánh giá về tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm 2019 và cho ý kiến một số nội dung quan trọng.

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì cuộc họp.
Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì cuộc họp.

Báo cáo công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm 2019 trình bày tại cuộc họp cho biết, công tác tổ chức, xây dựng Đảng đã được Tỉnh ủy thực hiện quyết liệt, bài bản theo Nghị quyết 18-NQ/TW và Nghị quyết 19-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII. Đến nay, tỉnh đã thực hiện 25 mô hình hợp nhất, sáp nhập và tiếp tục công tác chỉ đạo hoàn chỉnh các đề án 6 mô hình; ban hành Đề án thành lập Đảng bộ Khối cơ quan và Đảng bộ Khối DN tỉnh; thực hiện đổi mới hệ thống tổ chức, quản lý nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp. Đến nay, toàn tỉnh giảm được 2.489 biên chế. Từ đầu năm đến nay, đã kết nạp được 336 đảng viên, trong đó 15 đảng viên trong DN khu vực ngoài nhà nước. Tính từ đầu nhiệm kỳ, đã kết nạp được 7.109 đảng viên, đạt 79,53% kế hoạch.

Báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, ông Lê Hoàng Hải, Giám đốc Sở KH-ĐT cho biết, các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đều tăng trưởng khá, hầu hết đều đạt và vượt so với kế hoạch. Cụ thể, tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn (không tính dầu thô và khí đốt) đạt 54.442 tỷ đồng, tăng 7,4% so với cùng kỳ; kim ngạch xuất khẩu trừ dầu khí đạt 2,17 tỷ USD, tăng 12,59% so với cùng kỳ; tổng thu ngân sách trên địa bàn khoảng 41.662 tỷ đồng, đạt 56% dự toán, tăng 12,85% so với cùng kỳ. Các hoạt động văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng được bảo đảm. 6 tháng đầu năm, đã có 19.380 lượt lao động được giải quyết việc làm, đạt 58,7% kế hoạch; tỷ lệ rác thải được thu gom, xử lý đạt chuẩn quốc gia đạt 100%... Theo dự báo, đến cuối năm, các chỉ tiêu này sẽ đạt theo chỉ tiêu được giao theo Nghị quyết của HĐND tỉnh đề ra.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Nguyễn Hồng Lĩnh nhận định, trong 6 tháng đầu năm, việc các chỉ tiêu kinh tế- xã hội tăng trưởng khá, nhất là chỉ tiêu thu ngân sách là tín hiệu đáng mừng, tạo lợi thế trong đầu tư phát triển trong những năm tới. Từ nay đến cuối năm, các sở, ngành, địa phương cần tiếp tục thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp để hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ kinh tế - xã hội theo kế hoạch.

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng xử lý quyết liệt tình trạng phân lô, bán nền trái phép, các “dự án ma” trên địa bàn tỉnh; trong đó, cần cụ thể hóa vai trò của lãnh đạo các sở, ngành, địa phương các cấp, tỉnh, huyện, xã. Ngoài TX. Phú Mỹ, các địa phương khác trên địa bàn tỉnh cũng cần rà soát tình trạng này để phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời. Về vấn đề cải thiện các chỉ số hành chính công, ông Nguyễn Hồng Lĩnh yêu cầu các đơn vị cần chú trọng việc áp dụng các thành tựu KH-CN để tạo thuận lợi và tăng sự hài lòng cho người dân, DN. Ông Nguyễn Hồng Lĩnh cũng chỉ đạo UBND tỉnh cần nhanh chóng xử lý bãi rác cũ ở Côn Đảo và tiến hành phương án vận chuyển, xử lý rác thải mới phát sinh ở địa phương này; đồng thời, lãnh đạo các địa phương cũng cần rà soát, phát hiện và xử lý nhanh chóng các điểm đen về môi trường để bảo đảm cuộc sống cho người dân.

Cũng tại buổi họp, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã cho ý kiến về Dự thảo Đề cương chi tiết Báo cáo chính trị Đại hội VII Đảng bộ tỉnh.

Tin, ảnh: QUANG VINH

;
.