Sẽ thu hồi đất doanh nghiệp cổ phần hóa sử dụng sai mục đích

Thứ Hai, 03/06/2019, 18:57 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 3-6, đồng chí Nguyễn Thành Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe Sở Tài nguyên và Môi trường báo cáo kết quả kiểm tra tình hình, quản lý, sử dụng đất các doanh nghiệp cổ phần hóa (DN CPH) trên địa bàn tỉnh. Tham dự họp có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Theo báo cáo của Sở TN-MT, qua rà soát 39/43 công ty đã CPH, hiện có 195 lô đất đang được sử dụng. Trong đó, đa số các công ty đã thực hiện rà soát, báo cáo hiện trạng quỹ đất và sử dụng đất phù hợp với phương án sử dụng đất đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Bên cạnh đó, vẫn còn một số DN sử dụng đất sai mục đích, vi phạm trong việc quản lý sử dụng đất và chưa rà soát quỹ đất đang quản lý, lập phương án sử dụng đất. Cụ thể, có 6 công ty với 35 lô đất chưa lập phương án sử dụng đất và chưa cấp giấy chứng nhận sử dụng đất; 7 công ty với 21 lô đất đã lập phương án sử dụng và đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; 27 công ty với 138 lô đất đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng không có phương án sử dụng đất.

Tại cuộc họp, Sở TN-MT kiến nghị UBND tỉnh giao UBND các huyện, thành phố và TX.Phú Mỹ cập nhật điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất theo quy định đối với trường hợp các lô đất công ty cổ phần sử dụng không đúng mục đích, không phù hợp quy hoạch. Nếu sau khi xử lý vi phạm, các DN vẫn tiếp tục vi phạm, đề nghị UBND tỉnh xem xét thu hồi đất theo quy định.

Sau khi nghe Sở TN-MT báo cáo cùng ý kiến của các thành viên tham dự họp, Phó Chủ tịch Nguyễn Thành Long cơ bản thống nhất với ý kiến đề xuất của Sở TN-MT; đồng thời giao các sở, ngành rà soát và tổ chức đối thoại với DN trước khi thu hồi đất đối với các trường hợp sử dụng đất sai mục đích, không phù hợp quy hoạch.

NGUYỄN HẰNG

;
.