Thủ tướng dự lễ khánh thành nhà máy ô tô VinFast

Thứ Sáu, 14/06/2019, 19:41 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 14/6, tại KCN Đình Vũ, Cát Hải, Hải Phòng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới dự lễ khánh thành Nhà máy sản xuất ô tô VinFast, đánh dấu giai đoạn bước vào sản xuất hàng loạt ô tô mang thương hiệu Việt Nam.

Thủ tướng thăm nhà máy lắp ráp ôtô  VinFast
Thủ tướng thăm nhà máy lắp ráp ôtô VinFast

Phát biểu tại lễ khánh thành, Thủ tướng bày tỏ ngạc nhiên với những kết quả đạt được chỉ sau đúng 650 ngày kể từ khi Thủ tướng dự lễ khởi công Nhà máy này-2/9/2017. Sự thần tốc trong việc xây dựng Nhà máy ô tô Vinfast cho thấy một khát vọng lớn và cháy bỏng ngọn lửa nhiệt huyết trong những con người đã chung tay góp trí làm nên một dự án có thể gọi là kỳ tích của ngành ô tô Việt Nam cũng như trên thế giới. 

Theo Thủ tướng, thời gian qua, đã có một số ý kiến nghi ngờ về ý định thực sự của VinFast cũng như nhiều lo ngại về những rủi ro và thách thức mà Vinfast có thể gặp phải khi dám dấn thân vào một ngành công nghiệp mà thế giới đã có lịch sử hơn trăm năm phát triển, một ngành có quy luật đào thải gắt gao, tính cạnh tranh hết sức khốc liệt, một ngành mà bao nhiêu năm Việt Nam nỗ lực gầy dựng vẫn chưa thật sự đậu quả. Sự ra đời của Nhà máy ô tô VinFast hôm nay đã góp phần xóa tan một phần góc nghi ngờ ấy. 

Nhân sự kiện này, Thủ tướng muốn nhắn nhủ 3 điều đến các doanh nhân Việt Nam. Thủ tướng cho rằng: doanh nhân Việt Nam phải có khát vọng cùng dân tộc với niềm tự hào sâu sắc về tiềm năng con người Việt Nam. Phải dám nghĩ dám làm, phải có tinh thần cách mạng dấn thân, nói phải đi đôi với làm, làm thì phải làm khẩn trương, làm đến nơi, đến chốn.  

ĐỨC TUÂN

;
.