Bà Rịa - Vũng Tàu hoàn thành cắm hệ thống biển báo khu vực biên giới biển

Thứ Ba, 02/07/2019, 18:00 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 2/7, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cho biết: Đơn vị đã hoàn thành cắm hệ thống biển báo khu vực biên giới biển theo Nghị định số 71/NĐ-CP ngày 3/9/2015 của Chính phủ về quản lý hoạt động của người, phương tiện trong khu vực biên giới biển nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Thông tư số 162/TT-BQP ngày 21/10/2016 của Bộ Quốc phòng.

Theo đó, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố ven biển và các đơn vị có liên quan trực tiếp khảo sát, xác định vị trí và tổ chức cắm 60 biển báo khu vực biên giới biển tại các huyện: Xuyên Mộc (15 biển báo), Đất Đỏ (8 biển báo), Long Điền (5 biển báo), TP. Vũng Tàu (19 biển báo), Côn Đảo (3 biển báo) và TX. Phú Mỹ (10 biển báo).

Sau khi hoàn thành lắp đặt biển báo, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã giao cho các đồn Biên phòng tuyến biển chủ trì, phối hợp với chính quyền địa phương, các lực lượng tổ chức đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về biên giới quốc gia và chủ quyền lãnh thổ gắn với việc quản lý, bảo vệ hệ thống biển báo khu vực biên giới biển.

Việc lắp đặt biển báo nhằm xác định phạm vi khu vực biên giới biển trên địa giới hành chính của các xã, phường, thị trấn ven biển với xã, phường, thị trấn nội địa; đồng thời giúp các tổ chức, cá nhân trong, ngoài nước và các cơ quan, đơn vị nhận biết và chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật khi ra, vào, hoạt động trong khu vực biên giới biển.

QUANG ANH-VĂN DANH

 
;
.