TIN VẮN

Thứ Sáu, 12/07/2019, 20:08 [GMT+7]
In bài này
.

* Ngày 12/7, Cục Thông tin cơ sở, Bộ TT-TT phối hợp với Sở TT-TT và UBND huyện Côn Đảo tổ chức hội nghị tập huấn, cung cấp thông tin, tuyên truyền về biển, đảo cho gần 150 cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên địa bàn huyện.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe các chuyên đề: Vị thế, tiềm năng, định hướng phát triển bền vững các huyện đảo ở Việt Nam; Một số vấn đề về chủ trương, đối sách giải quyết tranh chấp chủ quyền biển, đảo trên Biển Đông của Đảng và Nhà nước ta.

Bên lề hội nghị, Ban tổ chức đã triển lãm bản đồ và tư liệu với chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. (Mạnh Cường)

* Ngày 12/7, tại Trung tâm VH-TT-TT TP. Bà Rịa, Công an TP. Bà Rịa - Khối trưởng Khối thi đua công an các huyện, thành phố, thị xã đã tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho hơn 200 cán bộ, chiến sĩ công an. Tại buổi tập huấn, Trung tá - TS. Đoàn Văn Báu, Phó Trưởng Khoa Tâm lý học, Đại học An ninh nhân dân đã giới thiệu một số kỹ năng trong giao tiếp về ngôn ngữ, hình thể, sử dụng các phương tiện phi ngôn ngữ, ứng xử với đồng nghiệp, báo chí, người dân, người vi phạm... Bên cạnh đó, các học viên còn được thực hành ứng xử các tình huống có thể xảy ra khi thi hành công vụ. (Thành Trung)

* Theo tin từ Sở VH-TT, trong 2 ngày cuối tuần này, Nhà hát Tuổi Trẻ (Hà Nội) sẽ có 2 buổi biểu diễn nghệ thuật miễn phí phục vụ khán giả TP. Bà Rịa và Vũng Tàu. Theo đó, chương trình diễn ra tối 18/7 tại Trung tâm Văn hóa-Nghệ thuật tỉnh (TP. Bà Rịa) và tối 19/7 tại Nhà Văn hóa Thanh niên tỉnh (TP. Vũng Tàu). Nội dung các buổi biểu diễn gồm ca múa nhạc, hài kịch với sự góp mặt của 50 ca sĩ, diễn viên. Một số ca khúc như: Nắng thủy tinh, Nồng nàn Hà Nội, Tơ trời mong manh, Lối cũ ta về, Tôi và em... vở nhạc kịch thiếu nhi “Nàng tiên cá” (dựa trên cốt truyện cổ của đại văn hào người Đan Mạch Andersen) là những nội dung chính trong các đêm diễn. (Thi Phong)

* Ngày 12/7, huyện Đất Đỏ tổ chức hội thi “Tự hào sử xanh”, tìm hiểu lịch sử Việt Nam, tỉnh BR-VT và huyện Đất Đỏ dành cho HS khối THPT năm 2019. Tham gia hội thi có 130 HS khối 10, 11 của Trường THPT Võ Thị Sáu và THPT Dương Bạch Mai. (Tuấn Vũ)

* Ngày 12/7, tại Trung tâm VH-TT-TT huyện Xuyên Mộc, Ban chỉ đạo hè huyện đã tổ chức hội diễn Hoa phượng đỏ hè 2019 với chủ đề “mùa hè yêu thương”. Tham gia hội diễn có 100 thiếu niên, nhi đồng của 12 đơn vị xã, thị trấn trong huyện. 50 tiết mục gồm các thể loại: Đơn ca, song ca, tốp ca, múa, thể hiện tình yêu quê hương đất nước, tình thầy trò, bạn bè về mái trường thân yêu, lòng biết ơn sâu sắc với Đảng, Bác Hồ kính yêu.  (Nguyễn Thắng)

;
.