CÔ NGUYỄN THỊ THU THỦY: "Niềm tin yêu của phụ huynh, HS là thành quả lớn nhất"

Thứ Sáu, 16/10/2020, 14:42 [GMT+7]
In bài này
.
Tận tụy với công việc, sáng tạo trong giảng dạy, mẫu mực, linh hoạt trong công tác quản lý, cô Nguyễn Thị Thu Thủy, Hiệu trưởng Trường MN Châu Thành (TP. Vũng Tàu) là điển hình của ngành GD-ĐT tỉnh khi có nhiều đóng góp cho sự nghiệp “ươm những mầm xanh”. Cô Nguyễn Thị Thu Thủy vinh dự được bình chọn là 1 trong 10 công dân ưu tú năm 2020 của tỉnh. 

 TẬN TỤY VỚI NGHỀ

Năm 1986, sau khi tốt nghiệp sư phạm mầm non, cô Nguyễn Thị Thu Thủy công tác tại Trường Mẫu giáo Châu Thành (nay là Trường MN Châu Thành). “Hành trang của tôi khi ấy là nhiệt huyết của tuổi trẻ và tấm lòng yêu nghề, mến trẻ”, cô Thủy khiêm nhường nói.

Với niềm đam mê công việc và ham học hỏi, cô Thủy vừa giảng dạy vừa tự trau dồi kiến thức chuyên môn nghiệp vụ. Cô là một trong những GV đi đầu trong việc tự tạo đồ dùng, đồ chơi cho trẻ để các em được vừa học, vừa chơi, từ đó góp phần nâng cao chất lượng dạy và học. Nhiều sáng kiến của cô Thủy đã được đánh giá cao trong các cuộc thi cấp tỉnh, cấp quốc gia. Điển hình như các sáng kiến: Quả bóng vui tính, Những chú công thi tài đều đạt giải A cuộc thi làm đồ dùng đồ chơi cấp tỉnh… Năm học 2016-2017, cô Thủy tham gia thực hiện đề tài: “Bộ đồ dùng đồ chơi Mô hình kỳ diệu” và được Hội đồng sáng kiến cấp tỉnh công nhận có phạm vi ảnh hưởng cấp toàn quốc.

Bằng tấm lòng yêu trẻ, mến nghề, cô Nguyễn Thị Thu Thủy đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp
Bằng tấm lòng yêu trẻ, mến nghề, cô Nguyễn Thị Thu Thủy đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp "ươm những mầm xanh". Ảnh: MẠNH THẮNG

Bên cạnh đó, cô Thủy còn có nhiều sáng kiến kinh nghiệm góp phần đổi mới công tác quản lý, chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ trong trường học. Nổi bật là sáng kiến Một số kinh nghiệm trong công tác quản lý hoạt động phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ tại các trường MN; Một số biện pháp xây dựng một tập thể tâm lý và thân thiện tại trường MN Châu Thành; Một số biện pháp làm tốt công tác tác duy trì sĩ số cho trẻ 5-6 tuổi tại trường MN Châu Thành, Một số biện pháp nâng cao chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm tại trường MN Châu Thành… Những sáng kiến, kinh nghiệm này không chỉ được áp dụng tại Trường MN Châu Thành mà còn được nhân rộng tại nhiều trường MN khác trên địa bàn tỉnh.

Đảm đương cương vị cán bộ quản lý từ năm 2007, cô Thủy đã sát cánh cùng tập thể nhà trường đưa trường MN Châu Thành trở thành điểm sáng trong ngành GD-ĐT tỉnh. Nhà trường đón nhận danh hiệu Lá cờ đầu của UBND tỉnh, Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ, Huân chương Lao động hạng Nhất, cùng nhiều bằng khen các cấp. Đặc biệt Trường MN Châu Thành là trường MN đầu tiên trên địa bàn tỉnh nhận Bằng công nhận Trường MN chuẩn quốc gia mức độ 2 giai đoạn 2020-2025 và Chứng nhận đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3 theo quy định mới.

PHỤ HUYNH, HỌC SINH YÊU QUÝ

Cô Nguyễn Thị Thu Thủy chia sẻ: “Đối với bản thân tôi và tập thể nhà trường, niềm tin yêu của phụ huynh và HS chính là thành quả lớn nhất”. Và đó cũng chính là động lực để cô không ngừng đổi mới, sáng tạo trong công tác giảng dạy và quản lý. “Tôi luôn mong muốn mỗi ngày đến trường của HS, GV là một ngày vui. Muốn làm được điều đó, phải luôn tạo ra sự mới mẻ để thu hút HS và truyền cảm hứng đổi mới cho đội ngũ GV”, cô Thủy nói.

Tại Trường MN Châu Thành, nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động giảng dạy theo chương trình giáo dục MN với hình thức sinh động, sáng tạo, tạo môi trường học tập theo chủ đề cho từng nhóm tuổi. Qua đó, trẻ được tạo điều kiện “Vui mà học-Học mà vui”.

Với vai trò là người đứng đầu, cô Thủy luôn chú trong xây dựng và thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, bảo đảm mọi hoạt động của nhà trường dân chủ, công khai, minh bạch. Theo cô Thủy, đây là một trong những giải pháp hữu hiệu để quản lý và điều hành nhà trường. Cùng với đó, cô cũng chú trọng xây dựng tập thể đoàn kết, luôn biết lắng nghe, tiếp thu để đề ra những giải pháp hiệu quả trong công tác giảng dạy và quản lý.

Để nâng cao chất lượng đội ngũ, cô Thủy luôn quan tâm, khai thác năng lực, sở trường của từng GV để có kế hoạch bồi dưỡng, phân công nhiệm vụ nhằm đạt hiệu quả cao nhất. Nhà trường đã sáng tạo xây dựng các lớp điểm, phát động phong trào “đôi bạn cùng tiến để GV chia sẻ, học hỏi lẫn nhau trong công việc. Từ đó, năng lực đội ngũ GV và chất lượng giáo dục của nhà trường từng bước được giữ vững và phát triển.

Cô Lưu Thị Huệ, Phó Hiệu trưởng Trường MN Châu Thành nhận xét, cô Nguyễn Thị Thu Thủy là một nhà giáo mẫu mực, giỏi chuyên môn, tâm huyết với nghề, công minh trong công việc. Bên cạnh đó, cô Thủy còn là người luôn sáng tạo, linh hoạt, đổi mới không mệt mỏi trong công tác giảng dạy, quản lý. “Cô Thủy luôn nhắc nhở chúng tôi: “Hãy giữ trên môi nụ cười thật tươi để có năng lượng bắt tay vào mọi việc”. Không chỉ vậy, cô Thủy còn là một cán bộ quản lý có tầm nhìn, luôn “đi trước đón đầu” để chủ động trong mọi hoạt động của nhà trường. Cô cũng quan tâm đời sống vật chất, tinh thần của đội ngũ, để GV, nhân viên nhà trường yên tâm công tác, gắn bó với nghề”, cô Huệ bày tỏ.

Tận tâm với nghề, cộng thêm tinh thần nhiệt huyết, sáng tạo nên từ năm 1989, cô Nguyễn Thị Thu Thủy liên tục đạt danh hiệu giáo viên giỏi các cấp, nhiều năm liền là chiến sĩ thi đua cơ sở và chiến sĩ thi đua cấp tỉnh. Năm 2000, cô vinh dự đón nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quốc”. Năm 2006, cô Thủy được trao tặng danh hiệu cao quý Nhà giáo ưu tú; năm 2011 được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba và năm 2017 được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì. Năm 2018, cô Thủy được Bộ GD-ĐT tôn vinh là tấm gương Nhà giáo tiêu biểu toàn quốc; năm 2020, nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, cô Thủy là đại diện tiêu biểu của ngành GD-ĐT được Tỉnh ủy tặng Bằng khen…

HOÀNG DƯƠNG

 

 

;
.