Bàn giao công trình chùa Núi Một (huyện Côn Đảo)

Thứ Sáu, 10/08/2018, 18:03 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 10-8, UBND huyện Côn Đảo phối hợp với Tổ Đình Vĩnh Nghiêm đã tổ chức lễ bàn giao công trình chùa Núi Một (hay còn gọi là Vân Sơn Tự) nằm trên đỉnh Núi Một cho UBND huyện Côn Đảo.

Tại buổi lễ, đại diện Tổ đình Vĩnh Nghiêm đã thực hiện ký kết bàn giao công trình Chùa Núi Một cho UBND huyện Côn Đảo quản lý. Đồng thời, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh cũng đã trao Quyết định bổ nhiệm Trụ trì chùa Núi Một cho Thượng tọa Thích Trung Sơn thuộc Giáo hội Phật giáo tỉnh. 

Khu di tích lịch sử văn hóa và danh thắng chùa Núi Một có tổng diện tích khoảng 19.434 m2 tọa lạc trên đỉnh Núi Một (hay còn gọi là đồi Vọng Cảnh) thuộc khu trung tâm huyện Côn Đảo. Tổng thể khu di tích lịch sử văn hóa và danh thắng chùa Núi Một được UBND tỉnh công nhận là Di tích lịch sử Văn hóa và danh thắng cấp tỉnh tại Quyết định số 4025 ngày 4 -12-2009. 

Từ tháng 7-2010, chùa Núi Một được tôn tạo với tổng mức đầu tư khoảng 53 tỷ đồng do sự tài trợ của 3 đơn vị: Báo CAND, Viện Khoa học Công nghệ viễn thông và Quỹ Thiện Tâm (Công ty Cổ phần Vincom). 

THÁI THỦY

;
.