SÁCH MỚI

Đến với "Xóm Bờ Giậu"

Thứ Sáu, 31/08/2018, 11:36 [GMT+7]
In bài này
.

Niềm vui cho những em thiếu nhi và cả những phụ huynh yêu thích sách thiếu nhi: NXB Kim Đồng vừa ra mắt tập truyện “Xóm Bờ Giậu” của nhà văn Trần Đức Tiến.

Bìa cuốn sách “Xóm Bờ Giậu” của nhà văn Trần Đức Tiến.
Bìa cuốn sách “Xóm Bờ Giậu” của nhà văn Trần Đức Tiến.

25 truyện ngắn trong tập sách là 25 câu chuyện đời thường về cư dân “Xóm Bờ Giậu”: Cụ giáo Cóc về hưu, nhạc sĩ Dế Lửa, cô Hoa Cúc Áo, chuyên gia dự báo thời tiết Tắc Kè, chú thợ săn Thằn Lằn, cô người mẫu Ốc Sên, vận động viên nhảy xa Nhái Xanh và nhà thơ nghiệp dư Dế Còm. Ngoài ra, đến với “Xóm Bờ Giậu”, bạn đọc còn được nghe kể chuyện về nhiều nhân vật thú vị khác: Chuồn Chuồn Nước, chó Đốm, mèo Mun, Chuột Nhà và Chuột Đồng, Dê Trắng, Dê Đen, Kỳ Nhông, Còng Gió… Thiên nhiên và loài vật hiện ra thật sinh động, qua những truyện đồng thoại - một thể loại văn học sở trường của nhà văn Trần Đức Tiến khi viết cho thiếu nhi. “Xóm Bờ Giậu” quê mùa, bình yên với những nhân vật - loài vật quen thuộc, giống như một cộng đồng làng xã thu nhỏ. Mỗi câu chuyện đều gửi gắm một thông điệp: tình nghĩa xóm giềng, tình bạn, tình yêu, sự gắn bó thân thiết, niềm vui, nỗi buồn, và cả những niềm hy vọng chưa bao giờ vơi cạn về những điều tốt đẹp, cao quý. Bạn đọc khó có thể rời mắt khỏi cuốn sách khi chưa theo dõi đến trang cuối cùng. 

Trước “Xóm Bờ Giậu”, nhà văn Trần Đức Tiến đã cho ra mắt nhiều tập truyện khác dành cho thiếu nhi, như: Ốc mượn hồn, Vương quốc vắng nụ cười, Dế mùa thu, Thằng Cúp, Thi sĩ còng gió, Làm mèo, Trên đôi cánh chuồn chuồn… Ông cũng là một trong những nhà văn đoạt nhiều giải thưởng khi viết cho các em. Yêu trẻ, viết nhiều cho trẻ, nhưng dường như những tác phẩm của ông còn có sức hấp dẫn đặc biệt với bạn đọc ở nhiều lứa tuổi. Ông từng tâm sự: “Tôi viết cho thiếu nhi cũng có nghĩa là viết cho người lớn có nguy cơ đánh mất tâm hồn trẻ thơ”. 

“Xóm Bờ Giậu” in bìa cứng, với nhiều bức minh họa màu nước tươi tắn, sống động của họa sĩ Kim Duẩn, khiến độc giả cảm thấy “chất” ngay khi cầm trên tay cuốn sách. Sách được bán các nhà sách trong tỉnh. Giá bìa: 145.000 đồng.

MINH QUANG

;
.