Ngọc Vũ - cô gái triệu views trên Youtube

Thứ Sáu, 25/01/2019, 08:06 [GMT+7]
In bài này
.

Chỉ sau 24 giờ phát hành (25-12-2018), video ca nhạc MV “Lắng nghe nỗi nhớ” của cô gái trẻ Ngọc Vũ đã đạt mốc 1 triệu lượt người xem trên Youtube. Sau thành công đầu tay, Ngọc Vũ đã chia sẻ với phóng viên Vũng Tàu Chủ nhật về niềm đam mê ca hát của mình.

Ngọc Vũ như một nàng công chúa trong MV “Lắng nghe nỗi nhớ”.
Ngọc Vũ như một nàng công chúa trong MV “Lắng nghe nỗi nhớ”.

Ngọc Vũ tên thật là Vũ Thị Hồng Ngọc (SN 1990). Từ nhỏ, Ngọc Vũ đã đam mê ca hát. Cô sinh hoạt tại CLB Măng Non (Nhà Thiếu nhi tỉnh). Lớn hơn chút nữa, Ngọc Vũ tham gia CLB văn nghệ (Trung tâm Văn hóa tỉnh), CLB âm nhạc (Nhà Văn hóa Thanh niên tỉnh), thường xuyên đi diễn phục vụ đồng bào vùng xa. Niềm đam mê ca hát theo cô suốt những năm học THPT khi cô vừa đi học, vừa đi hát tại các tụ điểm văn hóa, cà phê ca nhạc…

Tưởng chừng Ngọc Vũ sẽ theo nghề ca hát nhưng cô lại quyết định rẽ hướng khi học và tốt nghiệp cử nhân Anh văn (Trường ĐH Hà Nội). Sau đó, Ngọc Vũ quay về TP. Vũng Tàu và làm việc tại công ty của gia đình. Khi công việc ổn định, Ngọc Vũ quay lại với niềm đam mê ca hát của mình. Cô đã chọn ca khúc “Lắng nghe nỗi nhớ” làm MV đầu tay của mình, và đã đạt thành công đáng nể -1 triệu lượt xem chỉ sau 24 giờ phát hành - một con số mà bất kỳ ca sĩ nào trong làng nhạc Việt cũng mong muốn.

Chia sẻ về quá trình thực hiện MV “Lắng nghe nỗi nhớ”, Ngọc Vũ cho biết, để thực hiện những cảnh quay ở Đà Lạt, cả ê kíp khá vất vả, nhất là khi đưa được cây đàn piano đến địa điểm quay là mỏm đất vừa trơn, ban đêm bị chìm trong nước, ban ngày khi nước rút, mỏm đất mới lộ ra.

“Lắng nghe nỗi nhớ” được thể hiện bởi giọng ca ngọt ngào, da diết của Ngọc Vũ, kết hợp với phần đàn piano điêu luyện của chàng trai Nguyễn Bảo Khánh (nghệ danh K-ICM) - mang một làn gió mới đến khán giả yêu thích dòng nhạc pop ballad nhẹ nhàng nhưng không quá bi lụy. Trong MV, Ngọc Vũ xuất hiện với những bộ đầm trắng thướt tha, như nàng công chúa nhẹ nhàng hòa vào khung cảnh tuyệt đẹp của thành phố sương mù, tạo nên không gian lãng mạn, nên thơ.

Ngọc Vũ từng thử sức tại các cuộc thi lớn như Tiếng hát truyền hình, Giọng hát Việt, Tiếng ca học đường… Tuy nhiên may mắn chưa thật sự mỉm cười với cô. Và với sản phẩm đầu tay “Lắng nghe nỗi nhớ”, Ngọc Vũ hy vọng công chúng sẽ ghi nhớ. Đến nay, MV này đã đạt hơn 1,82 triệu lượt xem.

“Bản thân là người rất nhạy cảm. Khi đọc ca từ của “Lắng nghe nỗi nhớ”, tôi đồng cảm với tình yêu của nhân vật nữ-luôn yêu thương hết mình. Chính từ sự đồng cảm này, tôi đã thể hiện ca khúc tốt nhất có thể và mong muốn bài hát sẽ chạm đến được trái tim người nghe”, Ngọc Vũ chia sẻ.

Thành công của MV “Lắng nghe nỗi nhớ” là động lực để cô từng bước dấn thân vào con đường âm nhạc. Trong năm 2019, Ngọc Vũ dự định sẽ tiếp tục thực hiện 2 MV mới, có chất lượng. “Nhiều người cho rằng, Ngọc Vũ bước chân vào con đường trở thành ca sĩ chuyên nghiệp ở độ tuổi này là quá trễ, nhưng với tôi thì không bao giờ là quá muộn để thực hiện đam mê của mình, nhất là khi đã có bước đệm là MV đầu tay “Lắng nghe nỗi nhớ” được khán giả đón nhận”- Ngọc Vũ nói về con đường tương lai của mình.

Bài, ảnh: DIỄM QUỲNH

;
.