Giới thiệu tập thơ Ngang qua cánh đồng của nhà thơ Hoàng Quý

Chủ Nhật, 29/09/2019, 22:21 [GMT+7]
In bài này
.

Tối 29/9, tại quán cà phê Art Mio (11 Lê Văn Tám, TP.Vũng Tàu), Hội VH-NT tỉnh phối hợp với nhà thơ Hoàng Quý giới thiệu tập thơ “Ngang qua cánh đồng”. Đây là tập thơ tái bản lần thứ 3 (năm 2019).

Nhà thơ Hoàng Quý chia sẻ với độc giả về hoàn cảnh sáng tác những b
Nhà thơ Hoàng Quý chia sẻ với độc giả về hoàn cảnh sáng tác những bài thơ trong tập thơ “Ngang qua cánh đồng”.

Tại buổi giới thiệu, nhà thơ Hoàng Quý đã chia sẻ với độc giả về hoàn cảnh sáng tác, ý tưởng, nội dung của những bài thơ hay trong tập thơ “Ngang qua cánh đồng” cũng như về cuộc đời sáng tác thơ ca của ông.

Bạn đọc đọc tập thơ “Ngang qua cánh đồng” của nhà thơ Hoàng Quý.
Bạn đọc đọc tập thơ “Ngang qua cánh đồng” của nhà thơ Hoàng Quý.

“Ngang qua cánh đồng” gồm 178 bài thơ trữ tình viết về các bản vùng cao, về vùng đất Phú Thọ - quê hương của nhà thơ, về kháng chiến và những đồng đội, những người thân yêu của nhà thơ đã ngã xuống trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và về vùng đất phương Nam, nơi gắn bó với cuộc sống của nhà thơ sau ngày giải phóng đất nước 1975. Ngoài ra, tập thơ còn có nhiều bài thơ hay, xúc động về tình yêu đôi lứa.

  Nhà thơ Hoàng Quý tại buổi giới thiệu tập thơ.
Nhà thơ Hoàng Quý tại buổi giới thiệu tập thơ.

Nhà thơ Hoàng Quý sinh 1952, quê ở Phú Thọ. Ông hiện là hội viên Hội Nhà văn Việt Nam, hội viên Hội VH-NT các dân tộc thiểu số Việt Nam, hội viên Hội VH-NT tỉnh BR-VT. Tác phẩm chính của nhà thơ Hoàng Quý: Truyện cổ Mường châu Phong (1984, 2001) Giấc phì nhiêu (1996), Đi bên mùa lá rụng (2000), Ngang qua cánh đồng (2002, 2004), Giả trang (2007)… Thơ Hoàng Quý vừa có chất phiêu du, lãng tử của người trung du - Tây Bắc vừa có cái hồn hậu, da diết của đời sống mà ông trải nghiệm.

Tin, ảnh: THI PHONG

;
.