Trung tâm VHTT-HTCĐ cấp xã cần có những mô hình hoạt động hấp dẫn

Thứ Sáu, 25/10/2019, 21:03 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 25/10, tại Trung tâm văn hóa, thể thao- học tập cộng đồng (VHTT-HTCĐ, gọi tắt là Trung tâm) xã Kim Long, huyện Châu Đức, Sở VH-TT tổ chức hội nghị giao ban Trung tâm VHTT-HTCĐ cấp xã, quý 3/2019.

Theo báo cáo của Sở VH-TT, toàn tỉnh hiện có 73/82 Trung tâm có trụ sở chính thức, hoạt động tương đối ổn định. Hầu hết đều có sân bóng, sân cầu lông, bóng chuyền, phòng đọc sách, hội trường,... 82/82 trung tâm được cấp kinh phí từ 160-180 triệu đồng/năm để tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao phục vụ người dân. Tuy nhiên, hoạt động của các trung tâm cấp xã còn tồn tại những bất cập như: Các phòng chức năng của các trung tâm thiết kế chưa hợp lý gây khó khăn cho tổ chức các hoạt động chuyên môn. Trang thiết bị đầu tư không phù hợp gây lãng phí. Một số trung tâm xa địa bàn dân cư nên không thu hút được người dân đến sinh hoạt. Chế độ đãi ngộ thấp nên cán bộ ở trung tâm thường xuyên nghỉ việc dẫn đến thiếu nhân sự; kinh phí thấp nên chỉ tổ chức được ít hoạt động văn nghệ, thể thao…

Tại hội nghị, các đại biểu đề nghị trung tâm cấp xã cần có thêm những mô hình hoạt động hấp dẫn thu hút người dân; đề xuất nâng kinh phí cho các trung tâm để tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí phục vụ người dân; tham mưu UBND tỉnh đề xuất xin HĐND tỉnh cơ chế đặc thù để tuyển thêm nhân sự cho các trung tâm cấp xã.

THI PHONG

 
;
.