BR-VT là vùng đất "đáng sống"

Thứ Ba, 26/11/2019, 19:52 [GMT+7]
In bài này
.

 

Đó là nhận xét của các nghệ sĩ, đạo diễn, biên kịch, nhà sản xuất phim tham dự Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 21 (LHP) về BR-VT. Trong số họ, có người đã gắn bó thiết thân với BR-VT nhưng cũng có người mới đến đây lần đầu, nhưng tất cả đều dành cho BR-VT những tình cảm đặc biệt.

Êkip thực hiện bộ phim “Truyền thuyết về quán Tiên” gồm đạo diễn Đinh Tuấn Vũ, Mùi (Thúy Hằng), Tuyết Lan (Hoàng Mai Anh) (thứ 2,3,4 từ phải qua) trải nghiệm dịch vụ ngâm chân tại KDL Sài Gòn-Bình Châu.
Êkip thực hiện bộ phim “Truyền thuyết về quán Tiên” gồm đạo diễn Đinh Tuấn Vũ, Phượng (Minh Khuê), Tuyết Lan (Hoàng Mai Anh) (thứ 2,3,4 từ phải qua) trải nghiệm dịch vụ ngâm chân tại KDL Sài Gòn-Bình Châu.

Nằm trong khuôn khổ LHP, ngày 26/11, Sở Du lịch phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức chuyến tham quan, trải nghiệm, giới thiệu thiên nhiên, vùng đất, văn hóa, dịch vụ tại các điểm du lịch tiêu biểu trên địa bàn tỉnh gồm: KDL Sài Gòn-Bình Châu, Nhà Lớn Long Sơn, Vungtau Intourco Resort và Bảo tàng Vũ khí cổ. Dù bận rộn liên tục với chuỗi sự kiện giao lưu, hội thảo, gặp gỡ, tiếp xúc, biểu diễn phục vụ người hâm mộ… xuyên suốt LHP, nhưng nhiều nghệ sĩ, diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất phim rất hào hứng với lịch trình tham quan, khám phá các điểm đến của BR-VT. Chuyến tham quan thu hút hơn 300 nghệ sĩ, giới làm phim. Đặc biệt, những tên tuổi gần như năm nào cũng về BR-VT du lịch, nghỉ dưỡng hoặc đã từng thực hiện nhiều cảnh quay tại BR-VT cũng đồng hành suốt lịch trình tham quan như: NSND Lan Hương (phim Sống chung với mẹ chồng), Bùi Bài Bình, diễn viên Minh Thư, đạo diễn Đinh Tuấn Vũ (phim Chú ơi đừng lấy mẹ con, Truyền thuyết về quán Tiên)… Nhiều nghệ sĩ nhận xét, hình ảnh BR-VT hôm nay rất đẹp, sinh động, hơn những gì họ thấy trên các phương tiện truyền thông, phim ảnh. Chất lượng dịch vụ trong khách sạn tốt, phục vụ chuyên nghiệp, chu đáo. Người dân thân thiện, hiếu khách. Môi trường sạch sẽ, đặc biệt thiên nhiên còn rất hoang sơ, chưa bị con người tác động nhiều khiến họ rất ấn tượng.

NSND Lan Hương chia sẻ, bà đến BR-VT không dưới 10 lần vừa du lịch kết hợp thăm thân nhân. Do bận rộn công việc nên những chuyến du lịch tại BR-VT thường ngắn, chỉ nghỉ dưỡng trong các resort sát biển nên bà chưa có cơ hội khám phá thiên nhiên, văn hóa, ẩm thực của BR-VT. “Chuyến đi này được tham quan rừng nguyên sinh Bình Châu, ngâm chân nước khoáng nóng, lang thang quán sá thưởng thức đủ loại hải sản, bà cảm nhận BR-VT rất bình yên, giúp con người thư thái, đúng là vùng đất đáng sống. Giờ tôi mới hiểu tại sao bạn bè, người thân về BR-VT mua nhà định cư, nghỉ dưỡng ngày càng nhiều”, NSND Lan Hương nói.

Với con mắt của nhà làm phim, ông Lee Ha Jun, họa sĩ thiết kế phim Ký sinh trùng (Parasite, do Hàn Quốc sản xuất, đoạt giải Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes 2019) cho rằng, BR-VT có nhiều thắng cảnh, kiến trúc làm bối cảnh phù hợp cho nhiều thể loại phim. “Suốt chiều dài bờ biển của BR-VT vẫn còn giữ được vẻ đẹp tự nhiên, xen lẫn các làng chài, khu rừng nguyên sinh. Trong đô thị có nhiều công trình, nhà biệt thự kiểu cổ nhưng cũng có những khu nhà bình dân, chợ dân sinh… sẽ là phim trường thực tế, sinh động nhất cho những bộ phim về xã hội, đời thường. Tôi dự định sẽ quay lại BR-VT khảo sát kỹ hơn trong thời gian tới”, ông Lee Ha Jun nói.

Một ngày trải nghiệm vài địa danh quá ngắn ngủi và cũng chưa thể giúp giới làm phim cảm nhận được hết tiềm năng, thế mạnh về du lịch, những góc cạnh sinh động từ thiên nhiên, văn hóa, con người, tốc độ phát triển kinh tế-xã hội… của BR-VT. Thế nhưng, chuyến đi đã giúp giới điện ảnh thêm cái nhìn thiện cảm, mới mẻ hơn về BR-VT, hứa hẹn mở ra cơ hội kết nối điện ảnh và du lịch trong tương lai gần.

Bài, ảnh: MINH HIỀN

;
.