Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21: Công tâm, đánh giá đúng chất lượng điện ảnh Việt Nam

Thứ Sáu, 22/11/2019, 21:16 [GMT+7]
In bài này
.

Ban giám khảo sẽ công tâm trong việc “cầm cân nảy mực” để tìm ra những tác phẩm điện ảnh xuất sắc, đánh giá đúng chất lượng điện ảnh Việt Nam hiện nay. Đó thông điệp của Ban tổ chức Liên hoan Phim (LHP) Việt Nam lần thứ 21 tại buổi họp báo thông tin về sự kiện này, chiều 22/11. 

Diễn viên Trương Ngọc Ánh sẽ tham gia Ban giám khảo thể loại phim truyện.
Diễn viên Trương Ngọc Ánh sẽ tham gia Ban giám khảo thể loại phim truyện.

Phát biểu tại buổi họp báo, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh, Trưởng Ban tổ chức (BTC) Liên hoan cho biết, LHP có sự tham gia của 1.000 khách mời là các nghệ sĩ, nhà sản xuất, phát hành, phổ biến phim, các tổ chức điện ảnh, các đại biểu quốc tế. LHP có chủ đề “Xây dựng nền công nghiệp Điện ảnh Việt Nam dân tộc, nhân văn, sáng tạo và hội nhập”, diễn ra từ ngày 23 đến 27/11 tại Bà Rịa - Vũng Tàu với các hoạt động chính: Lễ khai mạc, bế mạc và trao giải thưởng; hai cuộc hội thảo: “Bối cảnh quay phim tại Việt Nam” và “Nâng cao chất lượng phim Việt Nam trong thời kỳ hội nhập quốc tế” và một số hoạt động bên lề. Trong đó, Lễ khai mạc (20 giờ ngày 23/11) và Lễ bế mạc (20 giờ ngày 27/11) được truyền hình trực tiếp trên kênh chuyên biệt Văn hóa-Du lịch (Vietnam journey), VTC1, VTC9, VOV3, Đài PT-TH Bà Rịa - Vũng Tàu. 

Theo BTC, chương trình Lễ khai mạc là điểm nhấn trong chuỗi hoạt động của LHP, được dàn dựng công phu dựa trên ý tưởng từ chủ đề biển, đảo Việt Nam. Phần văn nghệ là những tiết mục hát, múa mang nét trẻ trung, sôi động với các ca khúc hay trong các bộ phim truyện điện ảnh tham dự LHP năm nay. Lễ bế mạc và trao giải LHP được tổ chức trang trọng nhằm tôn vinh các nghệ sĩ và các tác phẩm điện ảnh Việt Nam, trong đó tiết mục múa 3D minh họa cho các hạng mục trao giải là điểm nhấn.

Tham gia tranh giải tại LHP có 16 phim truyện điện ảnh, 29 phim tài liệu, 9 phim khoa học, 20 phim hoạt hình. BTC sẽ trao các giải thưởng: Bông sen Vàng, Bông sen Bạc, nữ diễn viên chính xuất sắc, nam diễn viên chính xuất sắc, nam diễn viên phụ xuất sắc, nữ diễn viên phụ xuất sắc, đạo diễn xuất sắc, tác giả kịch bản xuất sắc, quay phim xuất sắc...

Ông Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ VHTTDL, Trưởng Ban chỉ đạo LHP Việt Nam lần thứ 21 cho biết: Với tiêu chí “xây dựng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam dân tộc, nhân văn, sáng tạo và hội nhập”, LHP lần này có nhiều bộ phim tiêu biểu cho các loại hình: Phim truyện điện ảnh, phim tài liệu, khoa học và phim hoạt hình. Những bộ phim này được chiếu tại các rạp trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, hứa hẹn mang đến cho khán giả, du khách trong và ngoài nước cái nhìn khái quát điện ảnh Việt Nam trong hơn 2 năm qua. LHP cũng nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp trong sáng tác, sản xuất và phổ biến tác phẩm điện ảnh, thúc đẩy sự phát triển bền vững của điện ảnh Việt Nam, tạo cơ hội tiếp xúc, đối thoại, giao lưu giữa nghệ sĩ, nhà làm phim với khán giả, góp phần nâng cao thị hiếu điện ảnh của công chúng. 

Tại buổi họp báo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến nội dung Lễ khai mạc, bế mạc LHP, chất lượng các bộ phim tham gia LHP cũng như cách thức Ban giám khảo (BGK) thẩm định về nội dung từng bộ phim... PGS.TS Trần Luân Kim, nguyên Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam, Chủ tịch BGK thể loại Phim truyện cho biết, trong quá trình chấm giải, BGK sẽ tập trung, công tâm để chọn ra những tác phẩm điện ảnh xứng đáng. “BGK, Ban chỉ đạo LHP thống nhất, điều quan trọng nhất là uy tín của LHP, làm sao để chất lượng phim bảo đảm, phim đạt giải phải có tính thuyết phục cao”, ông Kim nhấn mạnh. 

Bài, ảnh: NHÓM PV

;
.