Với nghệ sĩ, Bà Rịa - Vũng Tàu thật đẹp

Thứ Bảy, 30/11/2019, 07:19 [GMT+7]
In bài này
.

Liên hoan Phim (LHP) Việt Nam lần thứ 21 đã kết thúc tốt đẹp và để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng các nghệ sĩ, nhà quản lý nghệ thuật. Dưới đây là những chia sẻ của họ bên lề LHP Việt Nam lần thứ 21.

BÀ NGUYỄN THỊ THU HÀ, PHÓ CỤC TRƯỞNG CỤC ĐIỆN ẢNH, TRƯỞNG BAN TỔ CHỨC LHP VIỆT NAM LẦN THỨ 21
Cảnh quan sạch đẹp, phục vụ chu đáo

Trao đổi với tôi tại LHP, nhiều nghệ sĩ, khách mời quốc tế không tiếc lời khen ngợi sự hiếu khách, môi trường sạch đẹp, dịch vụ tốt của Bà Rịa-Vũng Tàu (BR-VT). Nhiều người nhận xét, LHP giúp họ cảm nhận rõ hơn một BR-VT đổi thay nhanh, hiện đại, an toàn và bình yên, xứng tầm trung tâm du lịch của cả nước. Còn tôi thì ấn tượng với đường ven biển, công viên, bãi biển sạch sẽ. Nhân viên khách sạn phục vụ chu đáo, lắng nghe và đáp ứng nhu cầu của khách với sự tận tâm, niềm nở khiến tôi không chê vào đâu được.

Các nghệ sĩ, nhà làm phim tham quan Nhà Lớn - Long Sơn. Ảnh: ĐĂNG KHOA
Các nghệ sĩ, nhà làm phim tham quan Nhà Lớn - Long Sơn. Ảnh: ĐĂNG KHOA

ĐẠO DIỄN ĐINH TUẤN VŨ
Bất ngờ trước cảnh đẹp Bà Rịa - Vũng Tàu

Tôi đã đạo diễn nhiều phim điện ảnh. Bối cảnh quay dàn trải nhiều vùng miền trên khắp Việt Nam. Tuy nhiên, tại BR-VT, tôi mới chỉ có một cảnh quay nhỏ trong bộ phim Chú ơi đừng lấy mẹ con (công chiếu tháng 9/2018). Tôi cũng chưa có nhiều cơ hội khảo sát BR-VT. Tại LHP lần này, tôi dự thi hạng mục phim điện ảnh với bộ phim Truyền thuyết về Quán Tiên và tham gia các hội thảo, giao lưu chuyên đề, gặp gỡ người hâm mộ nên lưu lại BR-VT suốt thời gian diễn ra LHP. Nhờ vậy, tôi có thời gian thăm thú, cảm nhận phong cảnh, vùng đất, con người BR-VT. Bằng ngôn từ có lẽ không diễn tả được nét đẹp, sự bình yên phố bên biển của vùng đất này. Từ khách sạn Malibu nhìn ra, biển sóng xô bờ trắng xóa. Tượng Chúa giang tay khổng lồ vươn mình hướng ra biển. Bên dưới, Hòn Bà trong ráng chiều thật lãng mạn. Hải sản phong phú lại rất tươi ngon, người nhiều tiền hay ít tiền đều có lựa chọn phù hợp cho mình. Đây sẽ là những bối cảnh đa dạng cho các nhà làm phim. Khi làm phim, tôi còn đặc biệt quan tâm tìm kiếm những bối cảnh thuận tiện về giao thông, đa dạng điểm ăn uống, lưu trú. Tôi rất ấn tượng với những gì mình thấy được trong những ngày lưu lại BR-VT. Trong những dự án phim sắp tới có lẽ sẽ có những thắng cảnh BR-VT.

Diễn viên Thanh Thúy cùng chồng - đạo diễn Đức Thịnh trên thảm đỏ LHP Việt Nam lần thứ 21. Ảnh: CẨM NHUNG
Diễn viên Thanh Thúy cùng chồng - đạo diễn Đức Thịnh trên thảm đỏ LHP Việt Nam lần thứ 21. Ảnh: CẨM NHUNG

DIỄN VIÊN MINH LUÂN
Rành Vũng Tàu như TP.Hồ Chí Minh

Tôi thật sự ấn tượng với sự chỉn chu, chu đáo trong công tác tổ chức LHP, điều đó cho thấy tỉnh BR-VT rất quan tâm đến điện ảnh. Tôi rất có duyên gắn bó với mảnh đất này. Trong 14 năm hoạt động nghệ thuật cũng là chừng ấy thời gian tôi đi, về giữa TP. Hồ Chí Minh - Bà Rịa-Vũng Tàu trong những chuyến lưu diễn. Mỗi khi xuống TP. Vũng Tàu, bạn bè thường hay hỏi là Minh Luân có rành đường ở đây không? Luân tự tin nói với các bạn là “rành đường Vũng Tàu như là ở TP. Hồ Chí Minh vậy”. Mỗi lần đến đây, tôi hay đi dạo biển, hít thở không khí trong lành. Luân cũng ấn tượng về một thành phố biển với không gian thoáng đãng, người dân rất thân thiện. Theo Minh Luân, BR-VT có thể tận dụng lợi thế gần TP. Hồ Chí Minh - nơi hoạt động nghệ thuật, giải trí sôi động để thu hút thêm các nghệ sĩ nổi tiếng, tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật hay phục vụ nhu cầu thưởng thức tinh thần cho người dân.

Đoàn nghệ sĩ, diễn viên dự LHP Việt Nam lần thứ 21 tham quan KDL Sài Gòn - Bình Châu. Ảnh: ĐĂNG KHOA
Đoàn nghệ sĩ, diễn viên dự LHP Việt Nam lần thứ 21 tham quan KDL Sài Gòn - Bình Châu. Ảnh: ĐĂNG KHOA

DIỄN VIÊN THANH THÚY
Kỷ niệm ngọt ngào về tình yêu với Đức Thịnh

LHP lần này tổ chức tại BR-VT nên đi lại thuận tiện, chỉ mất vài ba tiếng nên có việc cần giải quyết gấp thì tôi dễ dàng, nhanh chóng về lại TP. Hồ Chí Minh rồi tiếp tục quay lại tham gia các hoạt động của LHP. Tôi có kỷ niệm sâu sắc với TP. Vũng Tàu. Đó là ngày đầu tiên tôi và anh Đức Thịnh nhận lời yêu nhau (năm 2005, nay họ là vợ chồng), chúng tôi đã chọn TP. Vũng Tàu cho chuyến du lịch riêng của hai người. Chúng tôi đã những khoảnh khắc đẹp, ngọt ngào về tình yêu nơi thành phố biển xinh đẹp này. Sau nhiều lần đến BR-VT, tôi nhận thấy ở đây có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch, thông qua đó có thể kết nối để phát triển điện ảnh, quảng bá hình ảnh địa phương.

CẨM NHUNG - MỸ LƯƠNG

;
.