Giao lưu, ra mắt sách "Có một cơn đau mang tên trầm cảm"

Thứ Hai, 09/12/2019, 10:20 [GMT+7]
In bài này
.

Tối 8/12, tại Thư viện thân thiện BOOKS & TEA (Đường Sách Vũng Tàu), Công ty TNHH AnBooks tổ chức chương trình giao lưu, chia sẻ với chủ đề “Hiểu trầm cảm từ người trong cuộc” và ra mắt cuốn sách “Có một cơn đau mang tên trầm cảm” của PGS.TS Nguyễn Thị Phương Hoa. Buổi giao lưu ra mắt sách có sự tham gia của gần 50 độc giả.

PGS.TS Nguyễn Thị Phương Hoa (bên phải) giao lưu, giải đáp thắc mắc của độc giả.
PGS.TS Nguyễn Thị Phương Hoa (bên phải) giao lưu, giải đáp thắc mắc của độc giả.

Tại buổi giao lưu, AnBooks đã giới thiệu đến độc giả câu chuyện có thật về trải nghiệm 6 năm đồng hành cùng con điều trị bệnh trầm cảm trong cuốn sách “Có một cơn đau mang tên trầm cảm” của PGS.TS Nguyễn Thị Phương Hoa. Tác phẩm gồm 65 câu chuyện, chia làm 3 phần: “Khi mây đen kéo tới”, “Bình an đi qua cơn đau” và “Sau mây đen là nắng ấm”, kể về trải nghiệm của tác giả với căn bệnh trầm cảm của con trai. Xuyên suốt tác phẩm là thông điệp: Người trầm cảm rất cần chúng ta, cần sự đồng hành, chia sẻ. 

Độc giả đặt câu hỏi giao lưu với PGS.TS Nguyễn Thị Phương Hoa.
Độc giả đặt câu hỏi giao lưu với PGS.TS Nguyễn Thị Phương Hoa.

Không phóng đại, không bi kịch hóa, “Có một cơn đau mang tên trầm cảm” mô tả trung thực trải nghiệm của người trong cuộc, với mong muốn chia sẻ kinh nghiệm đối phó với trầm cảm tới những người có bệnh và người thân của họ, để từ đó có được những hiểu biết về căn bệnh và liệu pháp điều trị. Những bài học rút ra từ trải nghiệm cá nhân của tác giả được củng cố bởi thông tin, những chứng cứ khoa học và cảm nhận tình yêu thương, kiên nhẫn của một người mẹ trong hành trình 6 năm đồng hành cùng con…

Độc giả đọc sách “Có một cơn đau mang tên trầm cảm” tại buổi giao lưu.
Độc giả đọc sách “Có một cơn đau mang tên trầm cảm” tại buổi giao lưu.

Buổi giao lưu ra mắt sách diễn ra xúc động khi tác giả Nguyễn Thị Phương Hoa kể về hành trình gian nan cùng con vượt qua cơn trầm cảm. Trước những chia sẻ của tác giả, nhiều người trong cuộc đã dũng cảm chia sẻ câu chuyện về hành trình đối diện với nỗi đau khi bản thân hoặc người thân họ mắc bệnh trầm cảm. Những giọt nước mắt của độc giả đã rơi khi tìm thấy niềm tin, niềm hy vọng và cảm hứng trong hành trình vượt qua trầm cảm.

PGS.TS Nguyễn Thị Phương Hoa đã giải đáp cặn kẽ những câu hỏi của độc giả xoay quanh căn bệnh trầm cảm như: Cách nhận biết bệnh trầm cảm; quá trình điều trị; sự khác biệt giữa trầm cảm thực sự và trầm cảm giả vờ… Bằng những trải nghiệm của mình, PGS.TS Nguyễn Thị Phương Hoa giúp mọi người hiểu hơn về căn bệnh này.

NHÃ UYÊN

;
.