SCG ra mắt phim âm nhạc, kêu gọi bảo vệ môi trường

Thứ Sáu, 26/06/2020, 21:55 [GMT+7]
In bài này
.

Là một một tập đoàn hàng đầu về phát triển bền vững và thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn, SCG đã đi tiên phong trong việc truyền cảm hứng và khuyến khích giới trẻ khu vực cất lên tiếng nói và hành động vì môi trường xanh. Bộ phim TVC mới nhất của SCG - “Voice of Next Generation” (Tiếng nói của thế hệ tương lai), đã rung lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng ô nhiễm rác thải ngày càng tăng cao, qua đó kêu gọi cộng đồng cùng chung tay hành động vì một thế giới ngày mai.

Trẻ em không còn không gian vui chơi vì rác thải chiếm hết diện tích (hình ảnh cắt từ TVC).
Trẻ em không còn không gian vui chơi vì rác thải chiếm hết diện tích (hình ảnh cắt từ TVC).

CHUNG TAY BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Thế giới hiện đang phải đối mặt với áp lực rất lớn về vấn đề rác thải từ sinh hoạt và sản xuất. Mỗi năm, toàn cầu có trung bình 300 triệu tấn rác thải nhựa, trong đó nhựa sử dụng một lần chiếm đến 40% lượng nhựa được sản xuất. Riêng tại Việt Nam, trong khoảng 1,8 triệu tấn rác thải nhựa, chỉ có 27% được tái chế. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng đang phải đối mặt với vấn đề nghiêm trọng khi khối lượng rác thải nhựa tăng lên đến 200% vào năm 2018. 

Là tập đoàn dẫn đầu xu hướng phát triển bền vững, hàng năm SCG đều tổ chức hội nghị chuyên đề phát triển bền vững tại Thái Lan để khuyến khích sự hợp tác và chia sẻ kiến thức từ các bên liên quan trong khu vực ASEAN. Năm 2019, SCG đã mời các đại diện của thế hệ trẻ đến từ 7 nước Đông Nam Á tới tham dự hội nghị để chia sẻ các vấn đề về môi trường của mỗi quốc gia và đề xuất các giải pháp xử lý. Những sáng kiến nổi bật đã tạo cảm hứng cho SCG ra mắt bộ phim âm nhạc “Voice of Next Generarion”, thông qua tiếng nói của thế hệ trẻ để thúc đẩy cộng đồng cùng hành động.

Trong phim, những đứa trẻ mơ đến một môi trường tốt đẹp hơn, nơi có những chú chim hòa ca cùng làn gió tươi mát và cây xanh rợp bóng. Tuy nhiên, giấc mơ của các em nhỏ hoàn toàn đối lập với thực tế, là thế giới đầy rác và rác thải nhựa khắp mọi nơi. Bài hát trong phim được viết riêng với ngôn ngữ giàu cảm xúc, tạo hiệu ứng đối lập giữa phần hình ảnh và lời ca. Qua đó, đoạn phim đã thực sự chạm được đến trái tim người xem và truyển tải thông điệp ý nghĩa, đó là đã đến lúc chúng ta cần chung tay thực hiện những hành động thiết thực như thu gom và tái chế rác thải, dọn sạch dòng sông, tái sử dụng chất thải thực phẩm... Đây là những mô hình tuần hoàn để bảo vệ hành tinh xinh đẹp của chúng ta cho thế hệ tương lai. 

Nâng cao nhận thức về việc thu gom rác thải cho thế hệ trẻ  (hình ảnh cắt từ TVC).
Nâng cao nhận thức về việc thu gom rác thải cho thế hệ trẻ (hình ảnh cắt từ TVC).

KÍCH HOẠT NỀN KINH TẾ TUẦN HOÀN

Bên cạnh việc cho ra mắt nội dung ý nghĩa để nâng cao nhận thức về nền kinh tế tuần hoàn, trong những năm qua, SCG đã nỗ lực thúc đẩy hợp tác để thực hành các giải pháp kinh tế bền vững và phát triển công nghệ - kỹ thuật để tạo nền tảng cho mô hình kinh tế tuần hoàn. Trong năm 2018, SCG đã chuyển đổi khoảng 313.000 tấn chất thải công nghiệp thành nguyên liệu tái tạo và biến 131.000 tấn chất thải công nghiệp thành nhiên liệu thay thế. Năm 2019, SCG đã và đang tiếp tục tích hợp các nguyên tắc kinh tế tuần hoàn vào sản xuất sản phẩm và đặt mục tiêu giảm sản xuất nhựa sử dụng một lần từ 46% xuống 20% vào năm 2025 và tăng tỷ lệ nhựa tái chế, tái sử dụng và phân hủy sinh học lên 100% đến năm 2025.

Gần đây nhất, tại Việt Nam, Tập đoàn SCG đã cùng Bộ TN-MT, Công ty TNHH Dow Chemical Việt Nam (Dow Việt Nam), và Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam ký kết Thỏa thuận thiết lập hợp tác công tư về xây dựng kinh tế tuần hoàn trong quản lý rác thải nhựa. Đây là lần đầu tiên một hợp tác công tư được ký kết nhằm giải quyết vấn đề quốc gia về quản lý rác thải nhựa; hỗ trợ các hoạt động và đổi mới công nghệ cho việc tái chế rác thải; cũng như thúc đẩy đối thoại, xây dựng chính sách và pháp luật hỗ trợ nền kinh tế tuần hoàn.

SCG là một trong những tập đoàn hàng đầu Đông Nam Á hoạt động trong 3 lĩnh vực kinh doanh chính là: xi măng - vật liệu xây dựng, bao bì và hóa dầu. SCG hiện có hơn 200 công ty thành viên và khoảng 57.000 nhân viên. SCG sản xuất và phân phối các sản phẩm và dịch vụ tiên tiến, sáng tạo nhằm đáp ứng nhu cầu hiện tại và tương lai của người tiêu dùng. SCG bắt đầu hoạt động kinh doanh tại Việt Nam từ năm 1992 và đang từng bước mở rộng đầu tư vào các doanh nghiệp trong ngành xi măng - vật liệu xây dựng, hóa dầu và bao bì. 
Hiện nay, tại Việt Nam, SCG có 21 công ty đang hoạt động kinh doanh với hơn 9.600 nhân viên, mang đến nhiều dòng sản phẩm và dịch vụ cao cấp cho thị trường. Các sản phẩm thuộc ngành xi măng - vật liệu xây dựng của SCG bao gồm: ngói bê tông; tấm sợi xi măng; sản phẩm sợi xi măng thay thế gỗ dành cho sàn và trần nhà; xi măng trắng; bê tông tươi thương hiệu SCG; gạch men ốp tường và lót sàn thương hiệu Prime;  sứ vệ sinh và phụ kiện nhà tắm COTTO. Mới đây nhất, tập đoàn đã ra mắt các sản phẩm xi măng thương hiệu SCG Super xi măng, Sông Gianh, và StarCemt. Trong ngành bao bì, tập đoàn hiện sở hữu các sản phẩm giấy văn phòng nhãn hiệu IDEA, thùng các tông, giấy kraft và bao bì nhựa. Ngành hóa dầu bao gồm các sản phẩm hạ nguồn như hạt nhựa PE & PP, XLPE, nhựa PVC và hợp chất,…

Với cam kết “Nhiệt huyết nâng tầm cao mới – Passion For Better”, SCG sẽ tiếp tục xây dựng nhận thức về kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam, cũng như tiếp tục trọng tâm phát triển con người để thúc đẩy sự phát triển trong tương lai.

Để xem TVC “Voice  of  Next Generation”, vui lòng truy cập địa chỉ: https://www.facebook.com/scgpassionforbettervn/videos/287631485958979/ 

TRẦN HÀ

 
;
.