ĐOÀN CA MÚA NHẠC TỈNH

Cần xây dựng đề án phát triển năng khiếu nghệ thuật trẻ

Thứ Sáu, 06/11/2020, 19:58 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ tại buổi làm việc với Đoàn Ca múa nhạc tỉnh vừa được Văn phòng UBND tỉnh truyền đạt trong thông báo kết luận số 740/TB-UBND ngày 4/11.

Theo đó, UBND tỉnh chia sẻ những khó khăn và đánh giá cao sự nỗ lực của Đoàn Ca múa nhạc tỉnh trong thời gian qua. Tuy nhiên, các chương trình hoạt động nghệ thuật của Đoàn hiện nay chưa xứng tầm với quy mô nền kinh tế của tỉnh và đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa ngày càng cao của người dân.

UBND tỉnh yêu cầu Đoàn Ca múa nhạc tỉnh nghiên cứu dàn dựng, đề xuất các chương trình nghệ thuật tầm cỡ, đa dạng, đặc sắc nhằm phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa của người dân trong tỉnh và du khách tại các sự kiện lớn như Tết cổ truyền, Liên hoan các Đoàn Ca múa nhạc khu vực miền Đông...; nghiên cứu xây dựng đề án phát triển năng khiếu nghệ thuật trẻ của tỉnh, tuyển dụng thêm diễn viên, ca sĩ trẻ có năng khiếu, tâm huyết để tạo nguồn nhân lực kế cận.

UBND tỉnh giao Sở Du lịch làm đầu mối phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh kết nối, giới thiệu các chương trình nghệ thuật của Đoàn đến các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp du lịch-dịch vụ. Sở VH-TT chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan rà soát cụ thể các khó khăn, vướng mắc của Đoàn để xử lý, giải quyết theo thẩm quyền; tham mưu đề xuất UBND tỉnh những vấn đề vượt thẩm quyền để tạo điều kiện tốt nhất cho Đoàn Ca múa nhạc tỉnh hoạt động, đồng thời khẩn trương hoàn thiện Đề án thành lập Nhà hát Ca múa nhạc dân tộc tỉnh theo chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy tại Công văn số 7796- CV/TU ngày 20/7/2020.

Đối với các diễn viên, nghệ sĩ lớn tuổi, UBND tỉnh giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Sở VH-TT rà soát tâm tư, nguyện vọng, sắp xếp vị trí việc làm phù hợp.

MINH HIỀN

 
;
.