Họp báo thông tin về đêm Chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020

Thứ Tư, 11/11/2020, 20:31 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 11/11, tại khách sạn Pullman (TP. Vũng Tàu), Ban tổ chức (BTC) cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 đã tổ chức họp báo giới thiệu về vòng Chung kết toàn quốc cuộc thi.

Vương miện chính thức của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2020 do thương hiệu ngọc trai Long Beach Pearl chế tác trong suốt 6 tháng, được giới thiệu tại buổi họp báo.
Vương miện chính thức của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2020 do thương hiệu ngọc trai Long Beach Pearl chế tác trong suốt 6 tháng, được giới thiệu tại buổi họp báo.

Thông tin tại buổi họp báo, ông Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập Báo Tiền Phong, Trưởng BTC cuộc thi cho biết, đêm Chung kết toàn quốc cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2020 với chủ đề “Thập kỷ hương sắc” diễn ra ngày 20/11 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP. Hồ Chí Minh, được phát sóng trực tiếp trên kênh VTV3 Đài Truyền hình Việt Nam.

Theo ông Lê Xuân Sơn, cuộc thi năm nay diễn ra trong bối cảnh đất nước gặp nhiều khó khăn ảnh hưởng của dịch COVID-19 và bão, lũ. Do đó, chương trình của cuộc thi không chỉ hướng tới những hoạt động nhân ái, hướng về đồng bào miền Trung, mà còn góp phần phục hồi kinh tế du lịch cho BR-VT nói riêng và cả nước nói chung.

Thông qua các hoạt động của cuộc thi, BTC đã kêu gọi các mạnh thường quân, nhà tài trợ quyên góp được gần 14 tỷ đồng (bao gồm tiền mặt và vật chất) ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi bão, lũ. Đến nay, BTC đã tổ chức 2 đợt cứu trợ đồng bào các tỉnh miền Trung, trao tặng tiền mặt và hiện vật đến gần 2.000 người bị thiệt hại do bão, lũ. 

Top 35 thí sinh Vòng Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 ra mắt báo giới tại buổi họp báo.
Top 35 thí sinh Vòng Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 ra mắt báo giới tại buổi họp báo.

Dịp này, BTC cũng công bố các vật phẩm đăng quang dành cho Hoa hậu Việt Nam 2020 gồm: Ghế đăng quang, quyền trượng, hoa sứ đăng quang. Trong đó, vương miện của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2020 do thương hiệu ngọc trai Long Beach Pearl chế tác trong suốt 6 tháng, mang chủ đề “Thập kỷ hương sắc” với màu vàng chủ đạo.

Về giải thưởng cuộc thi, thí sinh đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2020 sẽ được nhận 350 triệu đồng tiền mặt, Á hậu 1 nhận 250 triệu đồng, Á hậu 2 nhận 200 triệu đồng.

Trước đêm Chung kết xếp hạng, tối 12/11, diễn ra các phần thi phụ: Người đẹp Biển, Người đẹp Du lịch, Người đẹp Tài năng tại sân khấu ngoài trời Công viên Bãi Trước, TP. Vũng Tàu. Đêm trình diễn hứa hẹn mang lại nhiều cảm xúc với người dân BR-VT trong lần đầu tiên đón một cuộc thi sắc đẹp quốc gia. BTC đã phát hành khoảng 5.000 vé mời đến nhà tài trợ và các cơ quan, ban ngành, địa phương. BTC không bán vé và chỉ những người có vé mời mới được vào dự khán.

Tại buổi họp báo, phóng viên các cơ quan báo chí đã đặt một số câu hỏi liên quan đến cuộc thi và được BTC giải đáp, làm rõ như: việc Hoa hậu chuyển giới quốc tế Hương Giang xin rút khỏi đêm thi phụ và sẽ không xuất hiện trong đêm thi chung kết; vì sao thí sinh không đeo số báo danh trong đêm thi Người đẹp Thời trang; ý tưởng thiết kế sân khấu; khâu tổ chức cho đêm chung kết cuộc thi, danh hiệu hoa hậu...

MINH THIÊN

;
.