Cơ hội tham gia Liên hoan Ảnh quốc tế dành cho học sinh

Thứ Sáu, 24/03/2023, 19:29 [GMT+7]
In bài này
.

Được sự tín nhiệm của Ủy Ban Tổ chức Festival Ảnh Quốc tế Nhật bản, nhiếp ảnh gia Bá Hân (TP. Hồ Chí Minh) khởi động cuộc thi ảnh bộ với chủ đề “Sức hấp dẫn của quê hương”. Từ cuộc thi này để chọn ra 3 bộ ảnh đẹp tham gia Liên hoan Ảnh quốc tế dành cho HS THPT lần thứ 8 sẽ diễn ra tại Nhật Bản vào tháng 8/2023.

Đối tượng tham gia là các em học sinh THPT có độ tuổi từ 15-18 tại Việt Nam. HS tham gia dự thi phải được sự đồng ý của Ban Giám hiệu nhà trường.

Cuộc thi khuyến khích phong trào nhiếp ảnh cho lứa tuổi HS tại Việt Nam, tạo sân chơi để các em thể hiện năng khiếu nhiếp ảnh, khai phá cách nhìn đề tài mới mẻ và các góc ảnh lạ. Hướng đến nét đẹp của con người, phong cảnh, văn hóa đặc trưng của Thành phố. Qua góc nhìn riêng, mỗi thí sinh sẽ ghi lại hình ảnh và cảm xúc của riêng mình về vẻ đẹp tiềm ẩn của các danh thắng, văn hóa và sinh hoạt của con người. Các thí sinh gửi một bộ ảnh và bài viết, với các điều kiện: không quá 6 ảnh (ảnh màu hoặc đen trắng). Ban Tổ chức chỉ nhận ảnh kỹ thuật số định dạng JPEG, kích thước không quá 6 MB; ảnh không được sửa bằng các phần mềm làm thay đổi nội dung; ảnh chưa được dự thi trong bất kỳ cuộc thi ảnh trong nước hay quốc tế; riêng bài viết khoảng 300 từ, bằng tiếng Việt và tiếng Anh. Trình bày nội dung bài viết và bộ ảnh dưới dạng PDF. bahan.images@yahoo.com

Cuộc thi nhận tác phẩm đến ngày 15/4. Kết quả được công bố vào tháng 7/2023. 3 bộ ảnh xuất sắc sẽ được chọn tham dự Liên hoan Ảnh quốc tế lần thứ 8.

HOÀNG BÁCH

 
;
.