Tác giả Lê Huy Mậu ra mắt 2 tập sách

Thứ Hai, 17/04/2023, 14:52 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều tối 16/4, tại TP. Bà Rịa,  Hội Văn học - Nghệ thuật (VH-NT) tỉnh phối hợp cùng tác giả Lê Huy Mậu tổ chức lễ ra mắt ấn phẩm của tác giả Lê Huy Mậu; giao lưu với GS.TS. Nguyễn Huy Hoàng.

Ông Huỳnh Văn Hồng (bìa trái), Chủ tịch Hội VH-NT tặng hoa chúc mừng tác giả Lê Huy Mậu tại lễ ra mắt.
Ông Huỳnh Văn Hồng (bìa trái), Chủ tịch Hội VH-NT tặng hoa chúc mừng tác giả Lê Huy Mậu tại lễ ra mắt. Ảnh: HOÀI ÂN.

Tác giả Lê Huy Mậu (SN 1949, quê tỉnh Nghệ An), nguyên Chủ tịch Hội VH-NT tỉnh; Hội viên Hội Nhà văn Việt Nam. Ông là tác giả của nhiều tác phẩm: Tập thơ “Đêm trăng non (1990); tập thơ “Thiếu nữ và mùa đông” (1997); tập thơ “Những bước chân” (1999); tập thơ “Cám ơn mưa phùn” (2001); tập truyện “Giá người” (2022); tập thơ “Cỏ thiêng” (2005)…

Tác giả Lê Huy Mậu chia sẻ về hai tác phẩm mới trong chương trình. Ảnh: HOÀI ÂN.
Tác giả Lê Huy Mậu chia sẻ về hai tác phẩm mới trong chương trình. Ảnh: HOÀI ÂN.

Trong chương trình, tác giả Lê Huy Mậu đã giới thiệu 2 tập sách mới gồm “Qua sông nhặt bóng” và “Xê dịch ký và vạn lý hành". Trong đó, tạp ký chân dung văn học “Qua sông nhặt bóng ” do NXB Thanh niên ấn hành, dày hơn 300 trang với 45 ký chân dung viết về các nhà văn, nhà thơ, người thân, ký ức về thuở hàn vi và bạn bè cùng trang lứa. Các bài ký hấp dẫn bởi giọng văn chân tình, mộc mạc nhưng cũng không kém phần “uyên bác” của tác giả Lê Huy Mậu.

GS.TS Nguyễn Huy Hoàng giao lưu với bạn đọc trong chương trình.
GS.TS Nguyễn Huy Hoàng giao lưu với bạn đọc trong chương trình.

Tập bút ký "Xê dịch ký và vạn lý hành" do NXB Hội Nhà văn ấn hành 256 trang gồm 2 phần. Trong đó, phần 1 là “Xê dịch ký” gồm những câu chuyện của nhà văn trong những lần xuất ngoại và ra Trường Sa. Phần 2: “ Vạn lý hành” là 19 bài thơ “phác” cuộc đời tác giả được viết bằng thơ và phản ánh hiện thực cuộc sống và hiện thực với nhiều tâm trạng khác nhau, nhưng nổi bật là chiến đấu, quê hương đất nước và tình bạn, tình yêu.

Bìa 2 tập sách “Qua sông nhặt bóng” và “Xê dịch ký và vạn lý hành

Trong lễ ra mắt, công chúng còn được giao lưu cùng GS.TS Nguyễn Huy Hoàng là tác giả của hơn 20 đầu sách và nhiều bài báo, công trình khoa học được xuất bản ở Việt Nam và Liên bang Nga. Ông là một trong những người đã có nhiều đóng góp vào công tác cộng đồng người Việt tại Nga và như một nhịp cầu kết nối giữa văn học Nga và Việt Nam.

HUYỀN TRANG 

;
.