Nơi gửi gắm tiếng lòng

Thứ Sáu, 06/10/2023, 16:57 [GMT+7]
In bài này
.

Các CLB thơ của người cao tuổi (NCT) là nơi gửi gắm tiếng lòng, giúp người cao tuổi luôn sống vui, khỏe, có ích.

CLB thơ Hương Biển tham gia biểu diễn tại liên hoan tiếng hát NCT tỉnh năm 2023.
CLB thơ Hương Biển tham gia biểu diễn tại liên hoan tiếng hát NCT tỉnh năm 2023.

Từ nhiều năm nay, CLB thơ Hương Biển của Hội NCT tỉnh đã trở thành điểm đến quen thuộc của những NCT yêu thơ ca, văn nghệ trên địa bàn. Được thành lập từ năm 2013, đến nay CLB có 38 thành viên. Các hội viên sinh hoạt CLB theo tháng, theo quý tại Trung tâm Văn hóa (TTVH) tỉnh với nhiều hoạt động như giao lưu các tác phẩm thơ do hội viên tự sáng tác, đọc thơ, ngâm thơ theo những làn điệu chèo cổ, bình thơ của nhau... Việc sinh hoạt thơ tại CLB đã giúp các cụ sẻ chia tiếng lòng, gửi gắm tâm sự.

Ông Lê Vũ Thông, Chủ nhiệm CLB thơ Hương Biển cho biết: “CLB chúng tôi thường xuyên giao lưu trong và ngoài tỉnh như ở Bình Thuận, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh... Đến với thơ chúng tôi thêm vui, khỏe lại gắn kết với nhiều bạn hiền. Có nhiều câu thơ để răn dạy cháu con, động viên học tập tốt góp sức xây dựng quê hương, đất nước”.

Với tâm huyết và niềm đam mê, Ban chủ nhiệm và các hội viên trong CLB Hương Biển đã xuất bản nhiều tập thơ - là những dấu ấn hoạt động của CLB qua từng giai đoạn như: “Tình yêu người lính” năm 2013, “Hương biển” năm 2019, “Hương biển tình người” năm 2023, mỗi tập thơ có 150 bài với nội dung phong phú ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi công cuộc xây dựng NTM, xây dựng nếp sống văn hóa, gia đình văn hóa...

Ông Lê Vũ Thông (bìa giữa, chủ nhiệm CLB thơ Hương Biển) ngâm thơ cùng các hội viên.
Ông Lê Vũ Thông (bìa giữa, chủ nhiệm CLB thơ Hương Biển) ngâm thơ cùng các hội viên.

CLB thơ Biển Xanh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trực thuộc CLB thơ Việt Nam cũng là điểm hẹn của nhiều NCT yêu thơ. CLB hiện có 30 hội viên gặp gỡ và cùng sinh hoạt mỗi tháng 1 lần, cùng chia sẻ sáng tác mới, hoặc những bài thơ, câu thơ hay đã góp nhặt; chia sẻ cả buồn vui trong cuộc sống. Bà Trần Châu Hoàn, Chủ tịch CLB thơ Biển Xanh tại TP. Vũng Tàu chia sẻ: “Tình yêu với thơ giúp bà - một người khuyết tật thêm lạc quan, yêu đời. Những muộn phiền, trải nghiệm hay kỷ niệm buồn vui trong cuộc sống được trải lòng với bạn tâm giao”. Từ khi thành lập năm 2019 đến nay, CLB đã cho ra đời 5 tập thơ với tên gọi “Biển xanh tình người”, với hơn 3.000 bài thơ đủ các thể loại.

Các hội viên CLB thơ Biển Xanh đọc thơ trong tập thơ
Các hội viên CLB thơ Biển Xanh đọc thơ trong tập thơ "Biển Xanh tình người" tại TP. Vũng Tàu.

Ông Lương Trí Tiên, Trưởng Ban đại diện Hội NCT tỉnh cho biết: “Hiện các cấp hội NCT trên địa bàn tỉnh đã thành lập và duy trì hoạt động hơn 200 CLB văn hóa, văn nghệ với gần 6 ngàn hội viên tham gia sinh hoạt, tập luyện thường xuyên; đồng thời tích cực tham gia các chương trình giao lưu biểu diễn phục vụ các hoạt động văn hoá của địa phương. Các CLB thơ cũng hoạt động sôi nổi và thu hút thêm được nhiều hội viên”.

Bài, ảnh: HẠNH DUYÊN

;
.