Về Cà Mau thưởng thức món ngon miền biển

Thứ Năm, 23/08/2018, 16:34 [GMT+7]
In bài này
.

Xuôi dòng sông Bảy Háp ra bãi bồi là đến cửa biển ấp Gò Công, thuộc xã bãi ngang Nguyễn Việt Khái, huyện Phú Tân (Cà Mau). Khi nước ròng, người dân nơi đây lại ra bãi biển săn bắt với la liệt các đặc sản như mò ốc, sò huyết, bắt cá, mực tua, lưới ghẹ, ốc móng tay, con bắp chuối; lên rừng bắt ốc len, ba khía...

Ẩm thực ở cửa biển Gò Công nổi trội với những hải sản thơm ngon, cách chế biến đặc trưng khó cưỡng. Nhiều người đến cửa biển Gò Công không tiếc tiền mua về những loài hải sản tươi sống...

Trên thực tế, sản vật vùng này vô cùng phong phú, bởi nơi đây là hợp lưu của nhiều nhánh sông, cửa biển cạn: Gò Công, Sào Lưới, Rạch Chèo... Một số người sành ăn quả quyết: Chính chất lượng nước và vùng đất bãi bồi này đã làm cho hải sản thơm ngọt lạ. Nhất là nếm thịt con ốc móng tay, có người buột miệng khen khó nơi đâu sánh bằng.

Con sò cò giờ trở thành món ăn ngon của người dân Cà Mau.
Con sò cò giờ trở thành món ăn ngon của người dân Cà Mau.
Bắt ốc len-đặc sản đất Mũi Cà Mau trên rừng phòng hộ ven biển Gò Công.
Bắt ốc len-đặc sản đất Mũi Cà Mau trên rừng phòng hộ ven biển Gò Công.

Những năm gần đây, loại hải sản có hai mảnh vỏ xuất hiện nhiều ở vùng bãi bồi Gò Công: Con bắp chuối, con móng tay, vọp, sò cò, sò huyết... Chúng có thịt dày, thơm ngọt, là món khoái khẩu của nhiều thực khách.

Đến biển Gò Công, không khí trong lành, khỏe người của gió biển, được thưởng thức những món ngon từ các loài nhuyễn thể, hòa mình khám phá cuộc sống của cư dân nơi đây thì có gì bằng.

AN HÒA
(Theo Báo ảnh Đất Mũi)

;
.