123
Đường dây nóng cải cách hành chính tỉnh: Tháo gỡ kịp thời vướng mắc của cá nhân, tổ chức - Báo Bà Rịa - Vũng Tàu điện tử

Đường dây nóng cải cách hành chính tỉnh: Tháo gỡ kịp thời vướng mắc của cá nhân, tổ chức

Thứ Năm, 26/10/2017, 17:59 [GMT+7]
In bài này
.
Nguời dân đến giải quyết TTHC tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tập trung cấp tỉnh.
Nguời dân đến giải quyết TTHC tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tập trung cấp tỉnh.

Đường dây nóng cải cách hành chính (CCHC) tỉnh đi vào hoạt động từ tháng 12-2013, đến nay đã tiếp nhận hơn 200 ý kiến phản ánh, kiến nghị của người dân và DN liên quan đến việc giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) của các sở, ngành, địa phương. Những phản ánh, kiến nghị của người dân, DN đều được xử lý kịp thời, mang lại sự hài lòng cho các cá nhân, tổ chức.

Ngày 14-4-2017, đường dây nóng CCHC tỉnh nhận được phản ánh của ông Điểu Hoài Nhơn (phường 8, TP.Vũng Tàu) về việc UBND phường 8 (TP.Vũng Tàu) cấp giấy chứng tử cho cha ông bị sai tên và năm sinh (cha ông Nhơn tên là Điểu Pol, sinh năm 1921, nhưng trong giấy tờ chứng tử ghi tên Điểu Bon, sinh năm 1928). Khi ông Nhơn đến UBND phường đề nghị sửa lại nội dung giấy chứng tử thì công chức xử lý hồ sơ giải thích vòng vo, thiếu trách nhiệm. Nhận được thông tin phản ánh của ông Nhơn, Sở Nội vụ đã tổ chức đoàn công tác đến làm việc với UBND phường 8. Qua xem xét hồ sơ và ý kiến của các bên liên quan, đoàn công tác Sở Nội vụ khẳng định, những sai sót nêu trên là do công chức xử lý hồ sơ chưa làm đúng chức trách nhiệm vụ. Đích thân ông Sầm Văn Mão, Phó Giám đốc Sở Nội vụ đã xin lỗi ông Nhơn về những sai sót và chậm trễ trong quá trình giải quyết hồ sơ hành chính. Ông Mão đề nghị UBND phường 8 chấn chỉnh thái độ làm việc của công chức tư pháp; đồng thời khắc phục, sửa chữa những sai sót trong việc cấp giấy chứng tử cho công dân. “Tôi thấy rất hài lòng, ý kiến của tôi đã được Sở Nội vụ giải quyết kịp thời. Đặc biệt, tôi còn được người có trách nhiệm trong cơ quan Nhà nước đứng ra xin lỗi khi công chức chưa làm tròn trách nhiệm của mình”, ông Nhơn nói.

Một trường hợp khác, ngày 21-7-2017, Công ty TNHH SS Posco Vina (huyện Tân Thành) đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tập trung cấp tỉnh nộp hồ sơ xin cấp giấy phép quy hoạch dự án đầu tư xây dựng công trình tại thị trấn Phú Mỹ và được hẹn trả kết quả vào ngày 5-9-2017. Nhưng đến ngày 29-8-2017, Sở Xây dựng mới có văn bản đề nghị Công ty chỉnh sửa nội dung và bổ sung thành phần hồ sơ. Phản ánh qua đường dây nóng CCHC tỉnh, đại diện Công ty TNHH SS Posco Vina cho biết, việc Sở Xây dựng đề nghị chỉnh sửa và bổ sung thành phần hồ sơ chậm đã làm ảnh hưởng đến thời gian trả kết quả. Sau khi tiếp nhận ý kiến của Công ty, Sở Nội vụ đã làm việc với Sở Xây dựng về nội dung phản ánh nêu trên. Qua xác minh cho thấy, Sở Xây dựng chưa làm đúng quy trình. Ngày 7-9-2017, Sở Xây dựng đã có thư xin lỗi Công ty TNHH SS Posco Vina. Việc làm này không chỉ nhận được sự chia sẻ, thông cảm, mà còn tạo được niềm tin của DN đối với chính quyền.

Chuyên viên Phòng CCHC (Sở Nội vụ) tiếp nhận ý kiến phản ánh của người dân, DN về giải quyết TTHC.
Chuyên viên Phòng CCHC (Sở Nội vụ) tiếp nhận ý kiến phản ánh của người dân, DN về giải quyết TTHC.

Theo bà Nguyễn Thị Huệ, Trưởng phòng CCHC (Sở Nội vụ), đường dây nóng CCHC tỉnh là nơi tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của các tổ chức, cá nhân về những vướng mắc trong thực hiện các TTHC. Tỉnh bố trí các chuyên viên của Phòng CCHC (Sở Nội vụ) trực và tiếp nhận các ý kiến của tổ chức, cá nhân phản ánh qua đường dây nóng CCHC tỉnh. Những ý kiến, phản ánh được giải đáp, xử lý ngay hoặc chuyển đến cơ quan, cá nhân có thẩm quyền xem xét, giải quyết. Hàng tháng, Sở Nội vụ tổng hợp các kiến nghị, phản ánh của người dân, DN báo cáo UBND tỉnh. Đến nay, hơn 95% ý kiến phản ánh của người dân đã được giải quyết kịp thời. Chỉ tính riêng trong 10 tháng đầu năm 2017, đường dây nóng CCHC tỉnh đã tiếp nhận 61 ý kiến, trong đó 60 ý kiến đã được giải quyết. Phần lớn các ý kiến liên quan đến thời gian giải quyết hồ sơ, TTHC chậm; cán bộ xử lý hồ sơ hướng dẫn chưa chi tiết, rõ ràng; thái độ ứng xử của CBCCVC...

Bà Nguyễn Thị Huệ đánh giá, thời gian qua, đường dây nóng CCHC tỉnh đã góp phần giải quyết thỏa đáng những phản ánh của cá nhân, DN, củng cố niềm tin của người dân đối với cơ quan Nhà nước. Đội ngũ CBCCVC đã có nhiều chuyển biến tích cực trong giao tiếp, thái độ, cung cách phục vụ nhân dân. Đường dây nóng CCHC tỉnh là một trong những giải pháp tích cực nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của bộ máy Nhà nước trong quá trình giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân.

Bài, ảnh: TUỆ LÂM

Đường dây nóng CCHC tỉnh: (0254) 3857.673 (tiếp nhận thông tin trong giờ làm việc hành chính); 0967.448.449 (tiếp nhận thông tin trong thời gian từ 7 giờ 00 đến 19 giờ 00 hàng ngày, kể cả thứ Bảy, Chủ nhật); địa chỉ email: cchc@baria-vungtau.gov.vn.

 

;
.