.

Văn hóa còi xe

Cập nhật: 07:49, 20/04/2018 (GMT+7)

- Ông làm gì trên “phây” mà hì hục nãy giờ vậy?

- Báo động về “văn hóa còi xe”!

- Là sao?

- Dạo này nhiều xe buýt và xe tải hay thi nhau “tra tấn” người đi đường bằng tiếng còi hơi cường độ lên tới hàng trăm decibel. Ngay trong TP.Vũng Tàu mà họ cũng bấm còi hơi đinh tai nhức óc, khiến nhiều người muốn đứng tim. Tui muốn báo động chuyện này với cơ quan chức năng, đồng thời kiến nghị nên đưa bài học về tiếng còi xe vào bậc tiểu học để dạy cho các em.

- Một đề xuất đáng ủng hộ. Tui cũng đã từng giật mình, loạng choạng tay lái khi bất ngờ nghe tiếng còi xe hơi quá lớn vang lên ở sau lưng. Nếu không kịp trấn tĩnh, có lẽ tui cũng đã “đi về nơi xa” từ lâu.

- Thì nhiều người cũng đã thiệt mạng oan uổng vì tiếng còi xe rồi. Những người này đã giật mình té xuống đường, chưa kịp hoàn hồn đứng dậy thì xe sau đã trờ tới…

- Thôi ông đừng kể nữa, nghe ớn lạnh lắm! Đã có quy định không được sử dụng còi hơi trong thành phố, vậy mà nhiều tài xế vẫn dùng nó như một công cụ để “đuổi” người trên đường khiến họ giật mình té ngã. Không biết nên “kê đơn” gì để trị bệnh cho người hay nhấn còi xe đây?!

- “Toa thuốc” gì tui làm sao biết được. Nhưng có một chỗ có thể đáp ứng câu hỏi “thắc mắc biết hỏi ai?” của ông.

- Chỗ nào?

- Cảnh sát giao thông!

HẢI LĂNG

.
.
.