Chế tài mạnh vào!

Thứ Ba, 07/08/2018, 17:13 [GMT+7]
In bài này
.

- Tui muốn đề xuất thành lập giải “Vô lăng thối” quá ông à…

- “Vô lăng thối” là giải gì?

- Giải này đối nghịch hoàn toàn với giải “Vô lăng vàng” ghi nhận và tôn vinh đội ngũ lái xe có phẩm chất đạo đức trong sáng, cách ứng xử văn minh, lịch sự trong quá trình lưu thông, góp phần chuyển biến tích cực trong bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

- Hiểu rồi! Giải “Vô lăng thối” sẽ được trao cho những lái xe thiếu ý thức, phóng nhanh, vượt ẩu, vượt đèn đỏ, bấm còi inh ỏi, quay đầu xe hoặc dừng xe tùy tiện. Hay đấy! Sau khi giải ra mắt, tui đề xuất trao giải cho tài xế dùng chân lái ôtô giường nằm trên cao tốc Trung Lương-TP.Hồ Chí Minh hồi cuối tháng 6.

- Khoan, tui đề nghị trao giải trước cho 3 lái xe đã dàn hàng ngang trên đường cao tốc Hải Phòng-Hà Nội vào cuối tháng 7 vừa qua, cản trở sự lưu thông của nhiều phương tiện suốt một quãng đường dài. Dù nhiều xe đằng sau nhiều lần bấm còi xin vượt bọn họ vẫn cố tình di chuyển tốc độ chậm, chiếm hết cả 3 làn đường.

- Nhất trí. Tui cũng đề xuất trao giải cho tài xế ô tô “giả điếc” quyết không nhường đường cho xe cứu hỏa ở quận 12, TP.Hồ Chí Minh hồi đầu tháng 7.

- Ngoài việc trao giải “Vô lăng thối”, theo tui cần phải có một biện pháp nữa.

- Biện pháp gì?

- Chế tài thật mạnh vào.

- Tui cũng đang tính nói ý đó. Chỉ có phạt thật nặng, xử thật nghiêm thì những tài xế thiếu ý thức kia từ bỏ những hành xử hoang dã, quái dị, ảnh hưởng đến tính mạng, tài sản của người đi đường.

SÁU BẾN ĐÌNH

;
.