CHUYỆN NHÀ

Khi vợ mang bầu

Thứ Sáu, 31/08/2018, 11:36 [GMT+7]
In bài này
.

Có thể nói, thời gian người vợ mang bầu - mà nhất là lần đầu - là những ngày hạnh phúc, sung sướng nhất. Có lẽ mọi người phụ nữ đều cảm thấy tuyệt vời khi hay tin mình có bầu. Vợ anh cũng thế mà, phải không em?

Hay tin vợ mang bầu, chồng vui mừng như trúng số độc đắc. Chồng tưởng tượng lần đầu làm cha, chắc sẽ không khỏi gặp những trở ngại về kỹ năng, nhưng đó lại là hình ảnh vô cùng thích thú. Chiều vợ ư? Tất nhiên rồi. Đang trong giai đoạn mặn nồng, lại sắp có con, nên vợ bảo gì mà chồng không tuân theo răm rắp. Từ việc “nhỏ nhặt” như mua quà vặt, chở vợ đi chơi, đến những việc thường ngày trong nhà như giặt đồ, nấu ăn, mát-xa cho vợ. Có đêm vợ đột nhiên thèm chua, chồng dù mệt mỏi cũng gắng gượng dắt xe ra phố tìm mua cho bằng được chùm me, trái xoài sống hay trái cóc non, để được vợ thương nhiều hơn. 

Vợ mang bầu mà lại giận là mệt thiệt đó. Chồng nghĩ, vợ có yêu nên mới giận, nhưng nếu để giận lâu quá sẽ không tốt. Vì vậy chồng phải làm đủ mọi cách xin lỗi, chuộc lỗi, làm vợ vui lòng. Mà làm vợ vui đâu phải đơn giản. Phụ nữ thường ngày vốn đã khó hiểu, lúc mang bầu lại càng không đơn giản chút nào. Nhưng nếu người chồng biết kiên trì sẽ vượt qua tất cả, chồng tự dặn lòng như vậy. 

Những ngày vợ mang bầu, chồng bớt đi chơi, la cà, đàn đúm. Thậm chí nhiều khi cả tháng không bước vào quán nhậu vì sợ vợ cô đơn, buồn tủi. Bạn bè có rủ rê thì cũng chỉ làm vài ly rồi về nhà ngay lập tức. “Vợ mình đang mang bầu”, lý do ấy vô cùng chính đáng nên chẳng ai làm khó. Không phải chồng sợ vợ mà tự nhiên ý thức tự giác thôi thúc khiến chồng không muốn bỏ vợ ở nhà một mình. 

Vợ mang bầu, chồng trở thành “đầu bếp”, “bác sĩ” bất đắc dĩ. Không muốn mua thức ăn bên ngoài vì sợ không hợp vệ sinh, chồng phải tự tay nấu nướng. Vợ ăn gì không hợp, không tốt cho sức khỏe, chồng từ bỏ ngay, dù đó có thể là món khoái khẩu của chồng. Chồng phải chịu khó lên mạng tìm tòi, mua sách đọc, nhờ ba mẹ hai bên chỉ giúp. Và hơn hết là chồng phải alô nhờ bác sĩ và các bếp trưởng để có thể mang lại cho vợ sức khỏe tốt nhất thông qua con đường ẩm thực.

Vợ mang bầu mở ra một chân trời mới, hạnh phúc mới. Rồi đây vợ chồng mình sẽ có con, thiên thần nhỏ sẽ là chiếc cầu dây văng bền bỉ nối nhịp yêu thương giữa vợ chồng mình, cùng nhau đi đến hết đường đời, vợ nhỉ.

NGUYỄN HOÀNG DUY

;
.