Đừng làm chuột bạch!

Thứ Sáu, 24/08/2018, 08:05 [GMT+7]
In bài này
.

- Cái cô “tiến sĩ tâm lý trị liệu” gì đó khuyên bạo quá ông hè!

- Khuyên sao mà ông cho là bạo?

- Các bạn trẻ hãy trải nghiệm tình dục trước đi, yêu đương… tính sau. Tui nghe mà phát hoảng, mong cho con gái, cháu gái đừng đưa lời “tư vấn” nói trên vô bộ nhớ của mình.

- Cô “tiến sĩ” ấy có những tuyên ngôn về tình dục rất thoáng, lời khuyên vừa nêu là một trong số đó. Ủa, nhưng ông nghĩ sao mà phát hoảng?

- Đó là một quan điểm lệch lạc! Khi chưa nhận thức đầy đủ về tình yêu và giới tính mà làm theo lời khuyên của cô “tiến sĩ tâm lý trị liệu”, các bạn gái dễ nhận lấy những hậu quả khó lường.

- Càng đáng lo hơn khi kết quả cuộc khảo sát “Hành vi tuổi teen đô thị” do Công ty nghiên cứu thị trường TITA thực hiện mới đây cho thấy 43% học sinh THCS và THPT đã có người yêu cho biết ủng hộ quan hệ tình dục trước hôn nhân. Với những em chưa có người yêu, 15% cho rằng sex là chuyện bình thường khi yêu.

- Các bậc phụ huynh, các chuyên gia tâm lý mau mau “đả thông”, khuyên các bạn trẻ đừng lấy mình làm chuột bạch để thử quan điểm quá thoáng nói trên.

- Đúng vậy! “Sex trước, tìm hiểu, yêu rồi kết hôn” đúng đến đâu chưa biết nhưng nếu làm theo lời khuyên chỉ “nhận lấy thương đau”! Trong vấn đề này, tui thấy tiến sĩ xã hội học Phí Thị Thu Hà nói một câu rất hay.

- Câu gì thế?

- Học được giá trị của tình yêu sẽ học được cách cho-nhận trong tình dục. Nhưng học được về tình dục chưa hẳn học được giá trị của tình yêu.

HẢI LĂNG

;
.