Hưởng ứng năm Dân vận chính quyền - năm 2018: Thiết thực mô hình vận động xã hội từ thiện

Chủ Nhật, 19/08/2018, 17:54 [GMT+7]
In bài này
.

Phát huy tinh thần tương thân tương ái trong dân cư, UBMTTQ xã Tam Phước (huyện Long Điền) đã triển khai thực hiện mô hình “Vận động nhân dân tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện xã hội”. Bước đầu, mô hình này đã đạt được những kết quả thiết thực.

Ông Nguyễn Văn Đôn, Chủ tịch UBMTTQ xã Tam Phước, thăm hỏi gia đình bà Nguyễn Thị Dắt (ấp Phước Hưng, xã Tam Phước, huyện Long Điền).
Ông Nguyễn Văn Đôn, Chủ tịch UBMTTQ xã Tam Phước, thăm hỏi gia đình bà Nguyễn Thị Dắt (ấp Phước Hưng, xã Tam Phước, huyện Long Điền).

Một ngày giữa tháng 8, cùng đi với cán bộ UBMTTQ xã Tam Phước, chúng tôi đến thăm gia đình bà Nguyễn Thị Dắt (ấp Phước Hưng, xã Tam Phước,). Chỉ vào căn nhà tình thương mới xây còn thơm mùi sơn mới, ông Nguyễn Văn Đôn, Chủ tịch UBMTTQ xã Tam Phước cho biết, hoàn cảnh gia đình của bà Dắt thuộc diện đặc biệt khó khăn, nên UBMTTQ xã đã vận động Bệnh viện Bà Rịa xây tặng cho gia đình bà Dắt căn nhà tình thương trị giá 60 triệu đồng. Bà Dắt bày tỏ: “Nhờ có căn nhà ấm áp tấm lòng tương thân tương ái này, gia đình tôi đã thực sự bớt đi nhiều khó khăn, cuộc sống ổn định hơn. Tôi rất biết ơn chính quyền và những nhà hảo tâm đã quan tâm giúp đỡ gia đình tôi”.

Theo ông Nguyễn Văn Đôn, hiện nay, trong toàn xã có 118 hộ nghèo/1.713 hộ (chiếm tỉ lệ 6,89%). Trong đó, nhiều hoàn cảnh vô cùng khó khăn, cần cộng đồng chung tay giúp đỡ nên UBMTTQ xã đăng ký mô hình “Vận động nhân dân tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện xã hội” năm 2018, để kêu gọi những tấm lòng nhân ái hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ vươn lên trong cuộc sống. Theo đó, UBMTTQ xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân phát huy tinh thần tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách”. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, nên các cuộc vận động từ ấp đến xã đều được nhân dân nhiệt tình đóng góp, như: cuộc vận động vì người nghèo, ủng hộ đồng bào bị thiên tai lũ lụt, chung tay xây dựng nông thôn mới, học bổng cho các em nghèo hiếu học, quà tặng cho thanh niên lên đường nhập ngũ…

Kết quả, trong 7 tháng đầu năm, các mạnh thường quân, nhân dân trên địa bàn xã đã tặng 960 suất quà cho người nghèo trị giá gần 300 triệu đồng; đóng góp hơn 11,7 triệu đồng để ủng hộ nhân dân miền núi phía Bắc bị thiệt hại do mưa lũ, sạt lở đất; vận động Quỹ vì người nghèo của xã hơn 40 triệu đồng, đạt 100,87% chỉ tiêu. “Sắp tới, Quỹ vì người nghèo của huyện Long Điền sẽ tặng Ban vận động Quỹ vì người nghèo của xã Tam Phước 2 suất sữa chữa nhà, mỗi suất 10 triệu đồng cho 2 hộ gia đình bà Huỳnh Thị Ngọc và hộ ông Lê Công Khanh (cùng ngụ ấp Phước Trung). Còn vào đầu năm học mới, sẽ hỗ trợ 20 em học sinh của xã thuộc gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất hỗ trợ 500 ngàn đồng”, ông Đôn cho hay.

Ông  Kiều Văn Lý, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Tam Phước, nhận định: Mô hình “Vận động nhân dân tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện xã hội” của UBMTTQ xã đã đem lại hiệu quả thiết thực cho người dân. Thời gian tới, Đảng ủy, UBMTTQ xã tiếp tục thực hiện vận động các nhà chùa trên địa bàn xã, các mạnh thường quân hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, góp phần giải quyết an sinh xã hội của địa phương.

Bài, ảnh: HUYỀN TRANG

;
.