Một gia đình nghèo cần được giúp đỡ

Thứ Năm, 16/08/2018, 17:09 [GMT+7]
In bài này
.

Ở tuổi 60, đáng lẽ đây là thời điểm nhiều người được nghỉ ngơi, sum vầy với con cái, nhưng bà Nguyễn Thị Quế (ngụ tại ấp Đức Trung, xã Bình Ba, huyện Châu Đức) hàng ngày vẫn phải cặm cụi mưu sinh bằng công việc phụ hồ nặng nhọc, để lo cho bữa ăn của gia đình và điều trị bệnh cho chồng, con bị tâm thần.

Năm nay đã 60 tuổi, nhưng hàng ngày bà Nguyễn Thị Quế (ngụ tại ấp Đức Trung, xã Bình Ba) vẫn vất vả mưu sinh bằng nghề phụ hồ.
Năm nay đã 60 tuổi, nhưng hàng ngày bà Nguyễn Thị Quế (ngụ tại ấp Đức Trung, xã Bình Ba) vẫn vất vả mưu sinh bằng nghề phụ hồ.

Bà Nguyễn Thị Quế cho biết, chồng bà là ông Nguyễn Văn Sơn (61 tuổi) được Nhà nước trao tặng Huy chương kháng chiến chống Mỹ hạng Nhì và đã hưởng trợ cấp 1 lần, nhưng do ông bị bệnh tâm thần nên đang điều trị tại Bệnh viện Tâm thần tỉnh cùng với người con trưởng nam, 41 tuổi, cũng bị tâm thần. Trong khi đó, người con gái 35 tuổi bị bệnh động kinh nặng, không có khả năng lao động, đang sống phụ thuộc vào bà Quế. Bản thân bà Quế cũng thường xuyên đau ốm, do ảnh hưởng của cục bướu to bằng nắm tay trên khuôn mặt nhưng không có tiền chữa trị. 

Để trang trải cuộc sống, bà Quế phải đi làm phụ hồ rất cực nhọc, từ việc vận chuyển gạch, đá, xi măng cho đến khiêng vác giàn giáo, cột sắt… vào công trình xây dựng, người phụ nữ này đều gắng sức làm việc với thu nhập ít ỏi 200 ngàn đồng/ngày. 

Hiện gia đình bà Quế đang sống trong căn nhà cấp 4 rộng khoảng 60m2 được Nhà nước cấp. Do qua nhiều năm sử dụng, phần mái ngói, mái tôn lợp phía trên đã xuống cấp nghiêm trọng, thủng lỗ chỗ. Mỗi lần mưa to, căn nhà thường luôn bị dột nước. Trong nhà, ngoài cái ti vi và chiếc quạt máy cũ kỹ thì không có tài sản nào khác có giá trị hơn. “Ước muốn lớn nhất của tôi hiện nay là có tiền phẩu thuật cắt bỏ cái bướu trên mặt để có sức khỏe lo cho chồng, con. Tôi cũng rất mong địa phương, ban, ngành, đoàn thể và mạnh thường quân hỗ trợ sửa chữa căn nhà đang xuống cấp nghiêm trọng”, bà Quế bày tỏ. 

Chủ tịch UBND xã Bình Ba - ông Nguyễn Khoa Hùng cho biết, gia đình bà Quế thuộc hộ nghèo chuẩn Quốc gia từ nhiều năm nay. Cuộc sống của gia đình bà gặp rất nhiều khó khăn vì chồng, con bị bệnh tâm thần. Bà Quế là lao động chính trong nhà. Vào dịp lễ, tết, địa phương đều đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho gia đình. UBND xã đang lên kế hoạch sửa chữa phần mái nhà cho gia đình bà Quế bằng nguồn ngân sách địa phương và từ Quỹ Đền ơn, đáp nghĩa.

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình bà Quế, các nhà hảo tâm có đóng góp, hỗ trợ giúp đỡ thì liên hệ trực tiếp với bà Nguyễn Thị Quế (ngụ ấp Đức Trung, xã Bình Ba, huyện Châu Đức), hoặc chị Lê Thị Ngọc Nga, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Bình Ba, số điện thoại: 0169.562.2526.

Bài, ảnh: PHƯƠNG NAM

;
.