Người dân trông cậy...

Thứ Sáu, 31/08/2018, 19:59 [GMT+7]
In bài này
.

- Thanh tra Bộ Nội vụ vừa phát hiện một tỉnh dưới miền Tây có 31 trường hợp công chức được bổ nhiệm giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý chưa đủ chuẩn.

- Không có gì mới!

- Không mới thì cũ à?

- Tất nhiên. Ông vô Gú-gồ gõ từ khoá “bổ nhiệm cán bộ không đủ chuẩn” sẽ thấy chuyện vừa nói xuất hiện ở nhiều nơi chứ không chỉ có ở một ngành, một địa phương.

- Làm sao chớ một Chính phủ hành động, kiến tạo và liêm chính mà để kéo dài tình trạng bổ nhiệm CB không đủ chuẩn vào những vị trí lãnh đạo như thế này thì người dân bất bình, bức xúc lắm.

- Yên tâm đi! Sớm muộn gì cơ quan chức năng cũng sẽ hủy bỏ, thu hồi các quyết định bổ nhiệm CB tùy tiện, không đủ chuẩn đó thôi. Người ký quyết định bổ nhiệm cũng phải chịu trách nhiệm chứ không phải cười trừ là xong. Vấn đề là Thanh tra Bộ Nội vụ, báo chí và người dân tích cực giám sát, phát hiện những nơi “bổ nhiệm người nhà, không bổ nhiệm người tài”, bổ nhiệm CB không đủ chuẩn để Chính phủ xử lý nghiêm…

- Người dân trông cậy, đặt niềm tin vào các bác thanh tra thôi chớ báo chí với người dân thì không ăn thua.

- Ai cấm báo chí và người dân tham gia giám sát, chỉ ra những nơi bổ nhiệm ẩu, bổ nhiệm bừa?

- Không ai cấm, nhưng chỉ gì thì chỉ mà đến lúc kết luận hoặc trả lời dư luận, những nơi bổ nhiệm người không đạt chuẩn ấy bảo là “đúng quy trình” thì cũng “Nguyễn Y Vân”.

- Nguyễn Y Vân là ai?

- Là bà con với Vũ Như Cẩn.

SÁU BẾN ĐÌNH

;
.